menu search
Đóng menu
Đóng

Tốc độ giảm xuất khẩu của Hàn Quốc sẽ phục hồi chậm trong quý 3/2009

15:29 03/07/2009
Ngân hàng thương mại quốc gia của Hàn Quốc cho biết xuất khẩu của Hàn Quốc dự kiến sẽ phục hồi chậm lại trong quý 3 năm nay so với quý 2 nhờ có các hoạt động kinh tế đang được phục hồi.
Theo báo cáo từ ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc Eximbank, xuất khẩu của nước này sẽ giảm 18% trong quý 3 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến này rất khả quan khi so  với mức giảm 22% trong quý II và giảm 25% trong quý I.
Eximbank cho biết tốc độ giảm xuất khẩu sẽ thu hẹp lại trong quý 3 vì các đối thương mại như Trung Quốc tiếp tục hồi phục và các công ty Hàn Quốc giữ giá cạnh tranh với đồng nội tệ yếu. Kinh tế Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, đã đẩy lùi suy thoái với tỷ lệ tăng đáng khích lệ 0,1% trong quý đầu năm nay so với quý trước đó nhờ có chính sách nới lỏng tiền tệ và kích thích kinh tế của chính phủ.
Bộ chiến lược và tài chính dự kiến trong tuần qua rằng kinh tế có thể giảm 1,5% trong năm nay so với mức dự kiến giảm 2% đưa ra trước đó. Bộ cũng cho rằng xuất khẩu, động cơ tăng trưởng chính của Hàn Quốc, sẽ giảm 16% trong năm nay so với năm ngoái.

Nguồn:Vinanet