menu search
Đóng menu
Đóng

Tôm sú Ấn Độ quảng bá thương hiệu để đẩy mạnh xuất khẩu

18:20 16/10/2009
Nhà phân phối và tiếp thị dịch vụ thực phẩm hàng đầu của Mỹ Sysco vừa ký hợp đồng cùng nhau quảng bá thương hiệu với Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Thuỷ sản Ấn Độ (MPEDA).

Theo hợp đồng, Sysco sẽ thực hiện chiến dịch quản bá tôm Ấn Độ trên thị trường Mỹ có chi phí lên tới 2,3 triệu USD với thương hiệu “MPEDA Portico”. Mục tiêu của chiến dịch này là đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng tôm sú chất lượng cao của Ấn Độ.

Một nửa tổng chi phí này sẽ do Sysco chi trả. Công ty sẽ sử dụng mạng lưới phân phối của mình để quảng bá tôm sú nhập khẩu từ Ấn Độ.

Ông Leena Nair cho biết đây sẽ là “bước đột phá” cho ngành thủy sản Ấn Độ trong tình hình kinh tế suy thoái mà đã tác động mạnh tới các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Năm tài khoá 2008 - 09, xuất khẩu thuỷ sản của Ấn Độ đạt 1,9 tỉ USD, tăng 11,3% về khối lượng và gần 13% về giá trị (tính theo đồng rupi) so với 1 năm trước. Tuy nhiên, 5 tháng đầu năm tài khoá 2009 - 2010, xuất khẩu thủy sản của nước này lại giảm 8% cả về lượng lẫn giá trị. Trong đó, tôm chiếm 44% tổng xuất khẩu thuỷ sản.

Xuất khẩu tôm sang Mỹ đã giảm đáng kể trong vài năm qua. Năm tài khoá 2008 - 09, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 152 triệu USD, giảm mạnh so với 394 triệu USD năm 2002 - 03.

Mức sụt giảm này phản ánh sản lượng tôm giảm cũng như chưa có thương hiệu cho tôm của nước này. Leen Nair cho rằng “khi thương hiệu tôm sú được xây dựng, xuất khẩu các sản phẩm khác của Ấn Độ cũng sẽ tăng lên nhanh chóng”.

 

Nguồn:Vasep