Theo đó, hai bên sẽ tham gia sản xuất một loại xe mới hoạt động cả trên đường bộ lẫn đường sắt dựa trên mẫu xe ban đầu do hãng điều hành đường sắt JR Hokkaido sáng tạo. Hai bên sẽ cung cấp công nghệ và vật liệu để gia cố phần trước của loại xe có hai khả năng này để chúng có thể chở được 25 người.
Là hãng quốc gia điều hành hệ thống đường sắt trên hòn đảo Hokkaido ở miền bắc Nhật Bản, JR Hokkaido đã phát triển một vài mẫu xe chạy trên cả hai địa hình và đã bắt đầu cho chạy thử nghiệm, trong nỗ lực tận dụng hệ thống đường sắt hiện không sử dụng do hành khách giảm mạnh ở khu vực này.
Loại xe này có 8 bánh, trong đó 4 bánh làm bằng sắt để hoạt động trên đường sắt và 4 bánh làm bằng cao su để chạy trên đường bộ và chạy bằng động cơ điêden. Mặc dù nhiên liệu chạy xe là dầu điêden, nhưng mức độ tiêu hao chỉ bằng 1/4 so với các loại xe chạy bằng dầu điêden thông thường.
Mẫu xe mới nhất sẽ được hoàn thiện vào giữa tháng 6 và sẽ được trình diễn để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh G-8 dự kiến sẽ diễn ra tại Hokkaido, Nhật Bản vào tháng 7, trong đó vấn đề thay đổi khí hậu sẽ là trọng tâm trong chương trình nghị sự.
Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam