menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc mở rộng bán lúa mì, gạo dự trữ

15:34 28/04/2011
Quan chức cao cấp của Cục Quản lý Nhà nước về ngũ cốc (SAG) cho biết Trung Quốc sẽ mở rộng bán lúa mì dự trữ cho các nhà máy bột trong khi chờ đợi xem xét bán gạo cho các công ty được chỉ định.

VINANET - Quan chức cao cấp của Cục Quản lý Nhà nước về ngũ cốc (SAG) cho biết Trung Quốc sẽ mở rộng bán lúa mì dự trữ cho các nhà máy bột trong khi chờ đợi xem xét bán gạo cho các công ty được chỉ định.

Quốc gia này cũng khuyến khích các địa phương tăng cường dự trữ ngũ cốc và dầu ăn. Trong khi đó để đảm bảo nguồn cung cấp và bình ổn giá, chính phủ đã làm gấp đợt kiểm tra để thực thi giới hạn về nguồn cung cấp ngô cho các công ty chế biến ngô không dùng cho chăn nuôi.

Bộ tài chính thông báo trong thông tư ngày 19/4, đình chỉ chính sách giảm VAT cho các nhà máy chế biến ngô từ 20/4 đến 30/6 trong một nỗ lực để kiểm tra sự phát triển quá mức của lĩnh vực này.

Sản lượng ngô hàng năm của Trung Quốc duy trì ở mức 151 – 153 triệu tấn trong giai đoạn 2006-10, trong khi nhu cầu tăng ổn định 4-8% một năm giai đoạn đó (ngoại trừ năm 2008). Tiêu thụ ngô của nước này năm 2010 là hơn 162 triệu tấn và tiếp tục vượt qua sản xuất cho năm thứ 4.

Giá ngô đã tăng đáng kể từ năm ngoái và sự mở rộng nhanh chóng công suất chế biến ngô được xem như một nhân tố chính để đẩy giá tăng cao. Hiện tại lĩnh vực chế biến ngô trong nước chiếm gần 35% trong tổng tiêu thụ ngô của quốc gia.

Theo Asia Pulse