menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc tăng cường kiểm soát đồ chơi xuất khẩu

11:29 13/06/2008
Trong nỗ lực kiểm soát chất lượng đồ chơi xuất khẩu, Bắc Kinh đã thu hồi giấy phép xuất khẩu của 700 nhà máy sản xuất đồ chơi do những vi phạm về an toàn sản phẩm sau một loạt các vụ bê bối gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hàng hóa Trung Quốc tại nước ngoài.
Theo tin tức trên tờ China Daily, 700 nhà máy sản xuất đồ chơi bị cấm xuất khẩu này đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn sản phẩm.
Sau cuộc hội đàm với bà Meglena Kuneva, đặc phái viên của Liên minh châu Âu, Lãnh đạo Tổng cục quản lý chất lượng sản phẩm Trung Quốc, ông Li Changjiang, khẳng định: “Sau khi tiến hành kiểm tra, điều kiện sản xuất đồ chơi xuất khẩu sẽ được nâng cao.”
Cũng theo tờ China Daily, Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục xem xét kỹ các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, giám sát các thành phần hóa học của các mặt hàng vải tái sinh và đồ chơi.
Tháng 8-2007, Bắc Kinh đã phát động một chiến dịch quy mô, kiểm duyệt tất cả 3.540 nhà máy sản xuất đồ chơi được phép xuất khẩu sau khi hàng chục nghìn sản phẩm đồ chơi của Trung Quốc bị thu hồi trên toàn cầu do những sai sót về mặt thiết kế hoặc chế tạo.
Hàng năm, Trung Quốc xuất khẩu khoảng 22 tỉ món đồ chơi trên toàn cầu. 1/4 trong số đó vào các nước châu Âu.
 
 

Nguồn:Vinanet