menu search
Đóng menu
Đóng

Từ 14/8: Áp dụng mức phí mới về cấp giấy phép hoạt động chứng khoán

14:42 27/07/2009

Vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 134/2009/TT-BTC ngày 1/7/2009 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí và lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán áp dụng tại Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Theo đó, đối tượng chịu phí, lệ phí là các công việc liên quan cấp các loại giấy phép cho các hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán.

Cụ thể,mức phí cấp giấy phép cho hoạt động môi giới là 20 triệu đồng; tự doanh là 60 triệu đồng; bảo lãnh phát hành là 100 triệu đồng; tư vấn đầu tư chứng khoán là 20 triệu đồng.

Bên cạnh đó, lệ phí cấp giấy phép hoạt động công ty quản lý quỹ là 30 triệu đồng, cấp giấy phép hoạt động của chi nhánh công ty quản lý quỹ đầu tư nước ngoài là 20 triệu đồng. Mức phí 1 triệu đồng/giấy phép áp dụng đối với việc cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện hoặc gia hạn giấy phép văn phòng đại diện của tổ chức chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam. Lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động quỹ đầu tư chứng khoán đại chúng là từ 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Ngoài ra, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có quyền thu phí giám sát đối với Sở Giao dịch và Trung tâm Giao dịch chứng khoán là 0,01% giá trị giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ nhưng tối đa không quá 20% doanh thu phí giao dịch cổ phiếu, chứng chỉ quỹ; và 10%/doanh thu từ hoạt động thu phí lưu ký và phí chuyển khoản của Trung tâm Lưu ký chứng khoán.

(Vietstock)

Nguồn:Vinanet