menu search
Đóng menu
Đóng

Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp tăng 2,4% trong tháng 4/2009

14:37 03/06/2009

Theo tờ báo Lemonde của Pháp, tỷ lệ thất nghiêp của nước này đã tăng 2,4% trong tháng 4/2009 với số người thất nghiệp mới bổ xung thêm trong tháng này là 58.500 người.
Đây là tháng thứ 12 liên tiếp tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp gia tăng với mức tăng khoảng 24,6% trong vòng một năm qua. Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp trong giới thanh niên dưới 25 tuổi tăng cao tới 40%.Số lượng người đăng ký tìm việc làm tại các trung tâm giới thiệu việc làm đã tăng lên 63.400 người trong tháng 3, sau khi đạt 79.900 người trong tháng 2 và một con số cao kỷ lục là 100.400 người trong tháng 1. Con số này đã tăng 25% trong vòng một năm.
Chuyên gia nghiên cứu Eric Heyer thuộc Viện quan sát tình hình kinh tế Pháp phân tích đối tượng dễ bị tác động nhất trong thời kỳ suy thoái kinh tế là thanh niên  bởi họ có ít kinh nghiệm trong công việc. Thêm vào đó, nhiều người lao động trẻ không có trình độ. Ngoài ra, những người mới được tuyển việc vào các doanh nghiệp thường là những người đầu tiên bị sa thải.
Ông Eric Heyer cũng cho biết, một xu thế mới trong thời gian qua là tỷ lệ thất nghiệp ở nam giới cao hơn ở nữ giới. Sở dĩ có tình trạng như vậy là vì cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay tác động nhiều tới những lĩnh vực sử dụng nhiều nhân công nam. Chẳng hạn trong ngành xây dựng hay ngành công nghiệp; trong khi đó, ngành dịch vụ sử dụng nhiều nhân công nữ ít bị ảnh hưởng hơn.
Hiện nay tại Pháp có trên 2,5 triệu người không có việc làm. Các chuyên gia thuộc Cơ quan quản lý trợ cấp thất nghiệp Pháp dự đoán, số người thất nghiệp trong năm nay tại nước này sẽ tăng thêm khoảng 640.000 người. Đây là một gánh nặng đối với Chính phủ Pháp.
Trước thực tế này, Chính phủ Pháp sẽ phải tìm kiếm thêm nhiều giải pháp mới để có thể thúc đẩy nền kinh tế, tạo việc làm cho người lao động.

Nguồn:Vinanet