menu search
Đóng menu
Đóng

Vênêxuêla thành lập quỹ hỗ trợ các ngành chiến lược

10:06 16/06/2008
Chính phủ Vênêxuêla sẽ thành lập một quỹ trị giá 1 tỷ USD sử dụng trong hai năm 2008 và 2009, nhằm thúc đẩy các ngành sản xuất chiến lược, trong đó có lĩnh vực lương thực, chế tạo máy móc thiết bị và phát triển các nguồn năng lượng thay thế.
Thông báo về kế hoạch trên trong cuộc gặp gỡ với giới doanh nghiệp trong nước đêm 11/6. Tổng thống Vênêxuêla Hugo Chavez kêu gọi các doanh nghiệp tư nhân liên doanh với Nhà nước, đồng thời cho biết chính phủ sẽ tạo điều kiện để thông qua quỹ nói trên, với mục tiêu cấp cho các dự án liên doanh này vốn dài hạn với lãi suất thấp hơn nhiều so với lãi suất thị trường và thời gian ân hạn kéo dài. Ông Chavez cũng mời các ngân hàng tư nhân tham gia quỹ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.
Trong số các biện pháp nhằm thúc đẩy kinh tế được Tổng thống Chavez công bố trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng giảm mạnh và lạm phát tăng cao, còn có việc tạo thuận lợi trong cấp ngoại tệ để nhập khẩu máy móc và nguyên liệu cần thiết, bãi bỏ thuế giao dịch tài chính, mở rộng trợ giá sản xuất đậu tương và ngô, xóa nợ cho các nhà sản xuât ngô, lúa và cà phê.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam