menu search
Đóng menu
Đóng

Viện trợ phát triển cho Mỹ Latinh và Caribê tiếp tục xu hướng giảm

09:55 16/06/2008
Uỷ ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribê (CEPAL) vừa công bố báo cáo mang tiêu đề "Xu hướng và thách thức trong hợp tác quốc tế và huy động nguồn lực cho phát triển ở Mỹ Latinh và Caribê", cho biết nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho khu vực này đang tiếp tục xu hướng bị thu hẹp, khi giảm 13% trong giai đoạn 1980-2000 và giảm 9% trong giai đoạn 2000-2006.
CEPAL nhấn mạnh ODA đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển kinh tế của các nước đang phát triển, tuy nhiên mức đóng góp của tổ chức này đối với Mỹ Latinh và Caribê vẫn còn quá thấp so với mục tiêu đã được thỏa thuận tại hội nghị Monterrey là 0,7% GDP. Cho đến nay chỉ có 5 trong số 22 nước tài trợ đạt được chỉ tiêu này, còn các nước khác mới đạt 0,34% GDP. Báo cáo của CEPAL cho biết, trong năm 2006, tổng vốn ODA cho khu vực này đạt khoảng 104 tỷ USD, chiếm 0,46% GDP của các nước thành viên Ủy ban viện trợ phát triển (CAD).
Tại phiên hợp lần thứ 32 của CEPAL được tổ chức tại Cộng hòa Đôminicana, đại diện các nước thành viên CAD đã bàn về biện pháp tăng ODA trong hai năm tới đối với Mỹ Latinh và Caribê, khu vực có tới 60% dân trong diện nghèo và 50% thổ dân sống tại các nước có thu nhập trung bình. Hội nghị cũng đề xuất cải tiến cơ chế tài chính, thiết lập các quỹ quốc tế và huy động nguồn tài trợ tự nguyện từ khu vực tư nhân.
Vietstock

Nguồn:Internet