menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu của Thái Lan sẽ hồi phục trong quý III và quý IV năm nay

10:51 06/07/2009

Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) cho biết, xuất khẩu của nước này sẽ hồi phục trong quý III và quý IV năm nay nhờ các đơn đặt hàng bắt đầu tăng trở lại.

Tuy nhiên, phó chủ tịch TCC, ông Pongsak Assakul khẳng định điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu khối lượng sản phẩm Thái của các đối tác thương mại.

Về vấn đề đóng cửa và ngưng sản xuất của các nhà máy, ông Pongsak cho rằng các công ty tư nhân và quốc doanh cần phải hợp tác với nhau, ngoài ra các công ty cũng phải biết cách thương lượng với nhân viên của mình để tránh hai vấn đề nêu trên.

Trong bối cảnh hiện tại của nền kinh tế, ông Pongsak cho biết, lĩnh vực kinh tế quốc doanh đang yêu cầu chính phủ duy trì quản lý trong các ngành công nghiệp bởi lẽ đây là chìa khoá thúc đẩy xuất khẩu phát triển.

Về vấn đề tỷ giá tiền tệ, ông phó chủ tịch TCC cho rằng đồng baht vẫn chưa ổn định. Sự mạnh lên hay yếu đi của đồng tiền này phải theo xu hướng của các đồng tiền khác trong khu vực. Ngân hàng Trung ương Thái Lan phải quản lý sự biến động của nó nhằm đảm bảo đồng tiền này không quá nhạy cảm.

Theo ông Pongsak, xuất khẩu của Thái Lan sẽ đạt mức tăng trưởng 15-20% trong năm nay.

Nguồn:Vinanet