menu search
Đóng menu
Đóng

Năm 2017, phân khúc BĐS nào dẫn đầu thị trường?

14:16 24/11/2016

Năm 2017, nhu cầu về nhà ở tiếp tục tăng cao, TS Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng phân khúc nhà ở trung bình, nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ có cơ hội là phân khúc mạnh của thị trường.
Tại buổi giao lưu trực tuyến Thị trường BĐS năm 2017: Xu hướng và dự báo do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam tổ chức, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam đã có những nhận định về thị trường 2017.
Ông cho rằng, với nhu cầu rất lớn phân khúc nhà ở trung bình, nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ có cơ hội trở thành phân khúc mạnh của thị trường và dẫn dắt thị trường.
Ông đưa ra 5 lý do để khẳng định cho nhận định này:
Thứ nhất, ông cho biết, nhu cầu của thị trường đối với phân khúc này chiếm khoảng 65 – 70%.
Thứ hai, trong giai đoạn 2015 – 2016, các sản phẩm cao cấp đang ra quá nhiều, vượt quá sức cầu của thị trường nên chắc chắn các chủ đầu tư lớn sẽ tìm hiểu đến phân khúc đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận khách hàng.
Khi các chủ đầu tư lớn đầu tư vào phân khúc trung cấp và nhà ở cho người thu nhập thấp thì chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ”, ông Trần Ngọc Quang khẳng định.
Thứ ba, ông cho rằng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho phân khúc này phát triển bằng cách ban hành các chính sách, cơ chế về tín dụng, các quy định pháp luật trong luật nhà ở, luật kinh doanh BĐS và các thông tư nghị định kèm theo.
Hiện nay Nhà nước đang tiếp tục có những quy định hướng dẫn để triển khai thực hiện định hướng này, điều đó khẳng định Nhà nước có định hướng phát triển phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp.
Thứ tư, theo vị Tổng thư ký VnREA, sự tác động của định hướng Nhà nước, các hiệp hội nghề nghiệp sẽ hướng tới hỗ trợ cho việc phát triển phân khúc cho người thu nhập thấp.
Thứ năm, nhà ở cho công nhân trong các KCN hiện nay đang là một vấn đề rất cấp bách với số lượng hơn 300 KCN trong đó hơn 200 KCN hoạt động rất mạnh với khoảng hơn 3 triệu công nhân.
Ông cho rằng, đây là một nhu cầu vô cùng lớn và là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng để đảm bảo đời sống của cán bộ, công nhân lao động trong các KCN và là mục tiêu quan trọng của Nhà nước đang tập trung hướng tới.
“Chính vì vậy trong những năm tới, tôi cho phân khúc này sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trên thị trường và các DN với kinh nghiệm đầu tư của mình sẽ áp dụng những công nghệ mới, công nghệ thông minh để làm hạ giá thành sản phẩm”, ông Trần Ngọc Quang khẳng định.
Ông Quang cũng cho rằng, nhu cầu của thị trường hiện nay có đến 65%-70% nhu cầu của thị trường là ở phân khúc trung cấp.
"Trong năm 016, việc các nhà đầu tư tham gia vào phân khúc nhà ở trung bình và giá rẻ có giảm, nhưng tôi tin các nhà đầu tư trong những năm tới sẽ không bỏ cuộc với phân khúc này bởi đó là phân khúc đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người dân. Hơn nữa, hiện nay Nhà nước đang có định hướng phát triển phân khúc này bằng nhiều công cụ", ông Trần Ngọc Quang khẳng định.

Bên cạnh đó, theo ông Quang, năm 2017 không thể không nói đến sự phát triển của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, BĐS cao cấp ở các khu đô thị, BĐS cho thuê. Các phân khúc này cũng sẽ có cơ hội phát triển trong năm tới.

"Trong tháng 9 năm 2016, số lượng các DN BĐS mới thành lập tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ việc tham gia vào thị trường BĐS đang rất hấp dẫn các DN. Nhưng có một vấn đề đó là đối với các DN làm BĐS một cách chuyên nghiệp thì cách làm khác với các DN làm BĐS theo kiểu chỉ vì một cơ hội có dự án tham gia vào BĐS"- Tổng Thư ký VnREA Trần Ngọc Quang.

 

Nguồn: ndh.vn