menu search
Đóng menu
Đóng

Giá lúa mì giảm do lo ngại về nguồn cung thế giới

10:24 13/08/2021

- Giá lúa mì giảm 0,6% xuống 7,48-3/4 USD/bushel. Thị trường đã tăng gần 10% trong ba tuần tăng điểm.
- Giá ngô đã tăng 2,3% trong tuần này, trong khi giá đậu tương ít thay đổi.
 
Giá lúa mì kỳ hạn ở Chicago giảm nhưng thị trường đã được thiết lập cho mức tăng hàng tuần, khi nguồn cung ở các nhà xuất khẩu hàng đầu Nga và Mỹ được thắt chặt. Giá ngô giảm 0,8% và đậu tương giảm 0,4%.
Giá lúa mì giảm 0,6% xuống 7,48-3/4 USD/bushel. Thị trường đã tăng gần 10% trong ba tuần tăng điểm.
Giá ngô đã tăng 2,3% trong tuần này, trong khi giá đậu tương ít thay đổi.
Nguồn cung lúa mì từ Nga giảm, nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới và Mỹ đang đẩy giá xuống.
Hai tổ chức tư vấn nông nghiệp hàng đầu ở Matxcơva - IKAR và Sovecon - đã cắt giảm ước tính về vụ lúa mì năm 2021 của Nga do thời tiết khô và nóng.
Chính phủ Mỹ đã cắt giảm triển vọng sản xuất ngô trong nước xuống 2,7% và điểm thu hoạch đậu tương giảm 1,5%, do đất khô ở các khu vực trồng trọt quan trọng ở phía Tây làm giảm tiềm năng cho một vụ thu hoạch bội thu.
Điều kiện khô hạn cũng cản trở sản lượng lúa mì của Mỹ, vốn được dự báo ở mức thấp nhất trong 19 năm là 1,697 tỷ bushel, thấp hơn 2,8% so với dự báo hồi tháng 7 của chính phủ.
Tập đoàn ngũ cốc Soufflet cho biết phần lớn lúa mì mềm và lúa mì cứng vụ mới ở Pháp cho kết quả chất lượng yếu sau vụ thu hoạch bị ảnh hưởng bởi mưa.
Mưa lớn vào mùa hè đã làm chậm quá trình thu hoạch ở Pháp và các nước Liên minh Châu Âu khác, dẫn đến một số chỉ số thấp cho các tiêu chí chất lượng xác định sự phù hợp của lúa mì để xay xát.
Tuy nhiên, vụ thu hoạch đậu tương năm 2021/22 của Argentina dự kiến đạt 49 triệu tấn, sàn giao dịch ngũ cốc Rosario cho biết trong báo cáo hàng tháng vào thứ 5, sau khi hạn hán ở vành đai trang trại Pampas làm giảm vụ mùa trước xuống 45 triệu tấn.
 

Nguồn:VITIC/Reuters