menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 22/7/2022: Ngô, đậu tương giảm, lúa mì tăng

12:52 22/07/2022

Giá ngô giảm 0,7% xuống 5,85-3/4 USD/bushel, và giá đậu tương giảm 0,3% xuống 13,28 USD/bushel. Giá lúa mì tăng nhẹ lên 8,19-3/4 USD/bushel.
 
Giá ngô Mỹ ngày 22/7/2022 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tuần do thời tiết mùa màng ở Trung Tây nước Mỹ được cải thiện và thông tin về một thỏa thuận tái khởi động xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine ở Biển Đen.
Lúa mì tăng giá khi thị trường chờ đợi các cuộc đàm phán mua lúa mì của Ai Cập cũng như các cuộc đàm phán về một thỏa thuận khả thi để nối lại các chuyến hàng ngũ cốc biển từ Ukraine.
Trên sàn giao dịch Chicago, hợp đồng ngô giảm 0,7% xuống 5,85-3/4 USD/bushel, và giá đậu tương giảm 0,3% xuống 13,28 USD/bushel. Giá lúa mì tăng nhẹ lên 8,19-3/4 USD/bushel.
Ngô giảm giá khi thị trường tập trung vào dự báo thời tiết cho Mỹ, dự kiến sẽ có những trận mưa vào tuần tới sẽ làm giảm bớt một số căng thẳng đối với cây trồng từ đợt nắng nóng đã thiêu đốt các vùng đồng bằng phía nam và kéo dài sang phía nam Trung Tây.
Tháng 7 là tháng thời tiết quan trọng cho sự phát triển của vụ ngô Mỹ, trong khi tháng 8 quan trọng hơn đối với đậu tương.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết, sản lượng hàng tuần của etanol làm từ ngô đã tăng trong tuần trước lên 1,030 triệu thùng/ngày, mức tăng đầu tiên trong 5 tuần và các kho dự trữ giảm nhẹ.
Trên thị trường lúa mì, các thương nhân đang chờ đợi kết quả mua lúa mì tiềm năng của Ai Cập - nhà nhập khẩu ngũ cốc lương thực hàng đầu thế giới. Các nhà giao dịch cho biết trong đánh giá ban đầu, ước tính có khoảng 15 công ty thương mại đang tham gia đàm phán trực tiếp với người mua ngũ cốc Ai Cập là GASC về việc mua một khối lượng lớn lúa mì.
Các công ty bảo hiểm sẵn sàng bảo hiểm cho các tàu đi qua một hành lang được đề xuất để đưa ngũ cốc Ukraine ra ngoài nếu có sự sắp xếp cho các tàu hộ tống của hải quân quốc tế và một chiến lược rõ ràng để đối phó với mìn biển.
Nga, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ ký một thỏa thuận vào cuối tuần này nhằm nối lại việc vận chuyển ngũ cốc từ Ukraine qua Biển Đen.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters