menu search
Đóng menu
Đóng

Giá ngũ cốc ngày 7/4/2022: Lúa mì, ngô, đậu tương đồng loạt giảm

12:58 07/04/2022

Giá lúa mì Chicago ngày 7/4/2022 giảm, sau hai ngày phục hồi do các nhà đầu tư chờ đợi thông tin chi tiết về các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Nga, giá ngô và đậu tương giảm do các thương nhân đánh giá tình trạng hạn hán tiếp tục diễn ra ở một phần đồng bằng Mỹ.
 
Theo đó, giá lúa mì trên sàn giao dịch Chicago đã giảm 1,2% xuống 10,32-3/4 USD/bushel. Giá lúa mì đã mở rộng mức tăng so với hai phiên trước đó.
Trên sàn giao dịch Chicago giá đậu tương giảm 0,1% xuống 16,29-1/4 USD/bushel và giá ngô giảm 0,9% xuống 7,52-3/4 USD/bushel.
Thị trường ngũ cốc cũng đang cân nhắc việc gián đoạn đối với xuất khẩu ngô và dầu hướng dương của Ukraine - nguồn cung cấp thức ăn chăn nuôi và dầu ăn trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết ở Mỹ cũng được quan tâm hàng đầu bởi diện tích trồng ngô năm nay ít hơn dự kiến do giá phân bón tăng cao nên nếu thời tiết xấu thì sản lượng sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.
Bộ Nông nghiệp Mỹ vào chiều thứ Hai (4/4) đánh giá chỉ 30% vụ lúa mì mùa đông của Mỹ từ tốt đến xuất sắc, thấp hơn 10 điểm so với kỳ vọng của các nhà phân tích, làm tăng thêm rủi ro về ảnh hưởng của hạn hán đối với nhiều diện tích trồng lúa mì ở Mỹ.
Các nhà phân tích của Commerzbank cho biết, vụ thu hoạch lúa mì của Mỹ giảm sẽ làm trầm trọng thêm tình hình nguồn cung trên thị trường toàn cầu, vì Ukraine cũng có khả năng sản xuất ít lúa mì hơn do xung đột với Nga
Dự báo thời tiết cho thấy ít mưa trong hai tuần tới đối với lúa mì mùa đông ở vùng Đồng bằng Tây Nam khô cằn của Mỹ, mặc dù các vùng lúa mì mùa xuân ở phía bắc dự kiến sẽ có một vài trận mưa rào.
Ủy ban châu Âu ngày 6/4/2022 cho biết, xuất khẩu lúa mì của Liên minh châu Âu dự kiến sẽ tăng vọt vào năm 2022/23, trong khi nhập khẩu ngô có khả năng giảm mạnh.
 

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters