Chính phủ Mexico cho biết, trong nửa đầu năm 2022, Mexico là một trong những nước tiêu thụ thịt lợn chính ở châu Mỹ Latinh, với 1.322.829 tấn, chiếm 30,9% trong tổng khối lượng thịt tiêu thụ trong khu vực.
Theo thông tin từ Tổ chức các nhà sản xuất thịt lợn Mexico (Opormex), trong 6 tháng năm 2022 mức tiêu thụ thịt lợn ở châu Mỹ Latinh tăng 10,8% so với 6 tháng đầu năm 2021, đạt tổng số 4.281.000 tấn.
Ngoại trừ Chile - quốc gia có mức tiêu thụ giảm 3,4%, còn lại các nước trong khu vực đều ghi nhận mức tăng đáng kể hơn 9%. Trên thực tế, Mexico, Colombia và Brazil tăng trưởng với tốc độ tương đương nhau, lần lượt là 12,6%, 12,1% và 11,4%.
Viện nghiên cứu thịt lợn Mexico cho rằng sự gia tăng này là do chất lượng thịt được sản xuất trong nước đảm bảo an toàn thực phẩm cao nhất, bên cạnh đó là các chiến dịch quảng bá cho người tiêu dùng và giá thịt ở mức tốt.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Mexico cho biết vào cuối năm 2021, sản lượng thịt lợn đã tăng 2,3% so với năm 2020, từ 1.649336 tấn lên 1.686 802, tức là tăng 37 466 tấn. Năm 2021, các bang sản xuất thịt lợn chính ở Mexico là Jalisco đạt 380 076 tấn, Sonora 311 006, Puebla 181 660 và Yucatan 155497 tấn, các bang còn lại đạt 664 768 tấn.
Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Nông sản và Thủy sản Mexico (SIAP), ước tính năm 2022, sản lượng thịt lợn sẽ đạt 1.736.000 tấn, tăng 2,95%. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Mexico và Opormex đã phối hợp đưa Mexico trở thành thị trường sản xuất thịt lợn lớn thứ 13 trên thế giới và đã mở cửa thị trường cho ngành chăn nuôi lợn Mexico, mỗi năm xuất khẩu 250.000 tấn sản phẩm sang các nước như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Canada, Hàn Quốc, Việt Nam, Hồng Kông, Chile và Trung Quốc.
Chính phủ Mexico cùng với các nhà sản xuất thịt lợn Mexico tổ chức cuộc họp tại Opormex, để thành lập Viện Sản xuất thịt lợn Mexico vào đầu năm 2022 để phục vụ một trong những ngành quan trọng nhất, với mục đích thúc đẩy nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ các nhà sản xuất quy mô vừa và nhỏ.
Nguồn:Vinanet/VITIC/euromeatnews