menu search
Đóng menu
Đóng

Tiêu thụ ớt ở Trung Quốc gặp khó khăn do dịch Covid-19

14:42 18/04/2022

Dịch Covid-19 đã lan rộng đến nhiều nơi tại Trung Quốc gây ảnh hưởng cho ngành du lịch văn hóa nội địa, vận tải và nhà hàng. Đại dịch đã ảnh hưởng đến thị trường ngành ớt như thế nào và liệu có thể tiến hành giao dịch như bình thường được không?
 
Nguồn cung
Các khu vực sản xuất tiêu nhỏ tập trung ở tỉnh Sơn Đông, Hà Nam,... Các khu vực lớn tập trung tại Nội Mông, Cát Lâm, Sơn Tây, Liêu Ninh và những một số nơi khác. Việc các thôn xóm và đường xá trong khu vực sản xuất bị đóng cửa, không được tụ tập đông người khiến những người bán ớt không thể đưa hàng vào cung cấp ở các chợ.
Tiêu dùng
Đợt dịch mới xảy ra gần đây đã gây ra những thách thức lớn cho công tác phòng chống và kiểm soát dịch ở Trung Quốc. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành dịch vụ nhà hàng ở nhiều thành phố khác nhau, khiến nhu cầu tiêu thụ ớt sụt giảm nghiêm trọng.
Giao thông
Chính sách hạn chế giao thông trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát căng thẳng khiến các thành phố rất nhạy cảm với người đến từ bên ngoài. Việc vận chuyển ớt có thể đi qua nhiều thành phố, kể cả những khu vực có mức độ cảnh báo dịch bệnh cao, gây ảnh hưởng đến mã Covid-check và việc giao hàng lại. Do đó, một số đơn vị vận chuyển buộc phải dừng hoạt động. Điều này gây khó khăn hơn cho việc phân bố hàng hóa và tìm đơn vị vận tải.
Nhìn chung, đại dịch tác động đến nhiều mặt của ngành ớt Trung Quốc. Do những bất ổn hiện tại cùng với việc tình hình dịch bệnh trong nước vẫn chưa được cải thiện đáng kể, các nhà phân tích cho rằng tiêu thụ mặt hàng này sẽ chưa sớm được cải thiện. Chỉ khi nào dịch bệnh giảm xuống, các hoạt động của người dân trở lại bình thường, bao gồm cả hoạt động mua bán tại các chợ, tiêu thụ ớt mới có thể tăng trở lại.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Freshplaza)

Tags: ớt