menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc phát động chương trình chống lãng phí thực phẩm

09:51 03/11/2021

Chính phủ cho biết Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực để giảm lượng ngũ cốc bị thất thoát khi thu hoạch và thực phẩm bị lãng phí ở các nhà bếp trên toàn quốc. Đây là một phần trong kế hoạch hành động rộng rãi nhằm tăng cường hơn nữa an ninh lương thực của quốc gia này.
 
Đại dịch đã làm cho vấn đề an ninh lương thực càng trở nên cấp thiết, buộc Chính phủ Trung Quốc phải soạn thảo Luật an ninh năng lượng và đặt ra những kế hoạch mới nhằm chống lãng phí thực phẩm.
Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết nước này có khoảng 100 triệu mu (6,7 triệu ha) trồng rau.
Năm ngoái, Trung Quốc cũng đã phát động một chiến dịch lớn nhằm chống lãng phí lương thực, do Chủ tịch Tập Cận Bình phụ trách, trong bối cảnh ngày càng lo lắng về an ninh lương thực trong đại dịch COVID-19. Chính phủ đã kêu gọi ngành nông nghiệp thúc đẩy việc sử dụng các loại hạt giống có khả năng làm tăng sức đề kháng của cây trồng, đưa vào những công nghệ mới để trồng lúa mì chính xác hơn, và dùng máy thu hoạch thông minh và hiệu quả. Đồng thời, Bắc Kinh cũng cho biết sẽ bắt đầu cung cấp các gói cấp trợ cấp cho thiết bị sấy ngũ cốc để giảm tổn thất sau thu hoạch. Lĩnh vực vận chuyển và chế biến cũng đã được đưa vào kế hoạch, trong khi lĩnh vực thức ăn chăn nuôi được khuyến khích sử dụng nhiều sản phẩm thay thế ngô và bột đậu nành hơn, và giảm lượng protein. Ngành dịch vụ ăn uống cũng như các trường học và các cơ quan chính phủ nên tiếp tục quản lý khẩu phần thực phẩm và tránh hành vi lãng phí.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC/Reuters