menu search
Đóng menu
Đóng

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhất 4 năm

07:18 27/08/2015

Vinanet - Cổ phiếu tại Mỹ tăng giá sau nhận định của một quan chức Fed và tín hiệu tích cực của kinh tế Mỹ.
Phiên 26/8, các chỉ số chứng khoán cơ bản của Mỹ đồng tăng mạnh và ghi nhận phiên tăng mạnh nhất 4 năm qua. Chỉ số S&P 500 tăng 3,9%, Dow Jones tăng 4% và Nasdaq tăng 4,2%. Trong đó, S&P 500 và Dow Jones ghi nhận phiên tăng điểm mạnh nhất kể từ tháng 11/2011 và Nasdaq có phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 8/2011.

Cổ phiếu của tất cả 10 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 đồng tăng giá ít nhất 1,6% với cổ phiếu tài chính, y tế và công nghệ tăng mạnh nhất. Điển hình là, cổ phiếu của Apple, Google và Intel tăng ít nhất 5,5%, Amazon tăng 7,4%, JPMorgan và Citigroup tăng hơn 4,8%.

Khối lượng cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ đạt 10,7 tỷ cổ phiếu, cao hơn 55% so với mức trung bình 3 tháng qua.

Thị trường tài chính Mỹ khởi sắc hơn sau phát biểu của Chủ tịch William Dudley tại Ngân hàng dự trữ New York. Ông Dudley nhận định, giới đầu tư đang mất dần niềm tin vào kế hoạch nâng lãi suất của Fed trong cuối năm nay do những biến động gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu. Điều quan trọng là, thị trường không nên phản ứng thái quá trước những diễn biến tạm thời.

Ông Dudley cho biết, các nhà hoạch định chính sách Mỹ vẫn đang tập trung phân tích số liệu kinh tế để tìm kiếm thời điểm nâng lãi suất.
 
Số liệu kinh tế mới nhất của Mỹ cho biết, số đơn đặt mua hàng hóa bền lâu đã tăng 2% trong tháng 7. Điều này chứng tỏ, khối doanh nghiệp đang lấy lại niềm tin tiêu dùng bất chấp những biến động trên thị trường tài chính.

Cùng với Mỹ, thị trường chứng khoán châu Á cũng dần khởi sắc với chỉ số Nikkei của Nhật Bản bật tăng 3,2%, Kospi của Hàn Quó tăng 2,6% - phiên tăng mạnh nhất 2 năm qua.

Ngược lại, thị trường chứng khoán Trung Quốc và châu Âu tiếp tục giảm nhưng tốc độ đã chậm lại. Chỉ số Shanghai Composite giảm 1,3% trong phiên giảm thứ 5 liên tiếp và FTSEurofirst 300 giảm 1,9%.

 Nguyễn Dung

Theo Bloomberg, Reuters