menu search
Đóng menu
Đóng

USD bất ngờ giảm do đồn đoán Fed hoãn nâng lãi suất

08:14 30/06/2015

Vinanet - 
Nếu Hy Lạp vỡ nợ tạo ảnh hưởng lan truyền, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể hoãn nâng lãi suất.
Những bất ổn tài chính từ Hy Lạp không những không giúp USD mạnh lên mà kéo đồng tiền này giảm mạnh. Phiên giao dịch ngày 29/6, USD giảm 0,6% so với euro, giao dịch ở 1,1237 USD/EUR sau khi lên cao nhất 3 tuần so với euro. USD cũng giảm 1,1% so với yên xuống 122, 55 yên/USD, thấp nhất hơn 1 tháng.
Thị trường tiền tệ biến động mạnh khi đàm phán giữa chính phủ Hy Lạp và chủ nợ quốc tế thất bại và làm dấy lên lo ngại Hy Lạp sẽ vỡ nợ và rút khỏi Eurozone. Điều này cũng làm dấy lên hoài nghi về việc Fed sẽ duy trì kế hoạch tăng lãi suất từ cuối năm nay.
“Fed có thể hoãn nâng lãi suất nếu khủng hoảng Hy Lạp lan rộng hơn người ta nghĩ, hoặc do cân nhắc USD tăng quá mạnh sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ”, Wasif Latif, trưởng bộ phận đầu tư toàn cầu tại USAA Investments nhận định.
Hơn nữa, euro cũng được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đủ khả năng để ngăn chặn ảnh hưởng lan truyền nếu Hy Lạp vỡ nợ. “ECB có đủ quyền năng để ngăn Eurozone rạn nứt. ECB sẽ can thiệp nếu nguy cơ này bắt đầu hiện hữu”, kinh tế trưởng tại công ty quản lý quỹ Deutsche nhận định.
Minh Phương
Theo WSJ