menu search
Đóng menu
Đóng

USD suy yếu do CPI Mỹ giảm lần đầu tiên trong 8 tháng

07:23 17/09/2015

Vinanet - Chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 8 có thể là yếu tố kìm hãm Fed lãi suất ngay trong tháng 9, gây áp lực lên USD.
Chốt phiên 16/9, chỉ số đôla ICE, theo dõi tỷ giá giữa USD và 6 đồng tiền khác, giảm 0,2% xuốn 95,402 điểm.

Trong đó, euro tăng nhẹ so với USD lên 1,1275 USD. Đầu phiên có lúc euro bị bán tháo do số liệu lạm phát yếu ớt. Cụ thể, giá tiêu dùng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu chỉ tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8.

Lạm phát suy yếu làm dấy lên đồn đoán rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể sẽ mở rộng chương trình nới lỏng định lượng trong những tháng tới.

USD bắt đầu giảm so với euro sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 8. Theo đó, CPI của Mỹ giảm 0,1% trong tháng 8 sau khi tăng liên tiếp trong 7 tháng đầu năm. CPI giảm có thể sẽ là yếu tố để Fed duy trì lãi suất thấp kỷ lục trong tháng này.

Ngoài ra, USD tăng 0,2% so với yên lên 120,62 yên khi Nhật Bản bị hạ xếp hạng tín nhiệm xuống mức A+ do S&P lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế với chính sách Abenomics.

Khối lượng giao dịch trên thị trường vẫn ở mức thấp do giới đầu tư giữ tâm lý giao dịch thận trọng khi Fed bước vào ngày họp đầu tiên.

Nguyễn Dung

Theo Reuters