menu search
Đóng menu
Đóng

Giá trị giao dịch của "Ngày mua sắm trực tuyến 2015" có thể đạt 25 triệu USD

16:59 10/08/2015

Vinanet - Ngày mua sắm trực tuyến 2015 dự kiến số doanh nghiệp tham gia tăng gấp 2,5 lần năm ngoái, đạt 2.500 đơn vị, lượng khuyến mại đăng ký gấp gần 5 lần. Đặc biệt, lượng đơn hàng có thể tăng gấp 4 (650.000), tương đương tổng giá trị giao dịch 25 triệu USD.

Đây là những thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trên di động: Bước đi nào đến thành công” do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội chiều 8/7.

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT&CNTT) kỳ vọng Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ có những kết quả đột phá. Theo đó, dự kiến số doanh nghiệp tham gia tăng gấp 2,5 lần năm ngoái, đạt 2.500 đơn vị, lượng khuyến mại đăng ký gấp gần 5 lần. Đặc biệt, lượng đơn hàng có thể tăng gấp 4 (650.000), tương đương tổng giá trị giao dịch 25 triệu USD.

Theo Ban Tổ chức, để đạt được hiệu quả cao cho Ngày mua sắm trực tuyến 2015, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng sản phẩm cũng như quan tâm tới dịch vụ chuyển phát, tư vấn, chăm sóc khách hàng đầy đủ. Bên cạnh đó, cần có những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, v.v... Doanh nghiệp chuyển phát sẽ hợp tác với doanh nghiệp TMĐT, nhằm hỗ trợ hoạt động TMĐT hiệu quả, tạo khả năng đáp ứng linh hoạt nhu cầu về dịch vụ chuyển phát của khách hàng, tạo cơ hội cho khách hàng chủ động kiểm soát việc chuyển phát hàng hóa họ mua bằng các công cụ, tiện ích đặc thù, đảm bảo khâu hậu cần cho TMĐT được chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí; góp phần đảm bảo chất lượng, cam kết, các đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến năm nay đều được miễn phí chuyển phát.

 

Tại Hội thảo, đại diện Cục TMĐT&CNTT cũng hướng dẫn cách thức tham gia hiệu quả, tăng doanh số trong Ngày mua sắm mùa thu. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình đăng kí tại địa chỉ: http://onlinefriday.vn (doanh nghiệp phải thông báo hoặc đăng ký trên website www.online.gov.vn), điền đầy đủ thông tin theo form đăng ký và đính kèm Biên bản cam kết tham gia Ngày mua sắm trực tuyến. Để các chương trình Khuyến mãi được duyệt cần đảm bảo về Tiêu đề - rõ ràng; Giá trị gốc – chính xác; Tỷ lệ % giảm giá – cụ thể; Số lượng giảm giá – cụ thể; Đường link tới sản phẩm trên website doanh nghiệp.

Ngoài ra, ông Nguyễn Huy Du, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) cho biết Ban Tổ chức cũng triển khai một số sự kiện offline, dự kiến thu hút khoảng 5.000-8.000 khách hàng. Đồng thời, từ nay đến ngày 24/8, Ban Tổ chức sẽ làm việc với doanh nghiệp để chọn ra 2.015 sản phẩm có khuyến mãi tốt, giảm giá sâu nhất cho Chương trình.

Bộ Công thương


Nguồn:moit.gov.vn