menu search
Đóng menu
Đóng

Sắp khai trương đại siêu thị Aeon đầu tiên ở Hà Nội

07:00 02/10/2015

Vinanet - Ngày 28/10, Aeon Long Biên (Hà Nội) sẽ chính thức mở cửa và đón khách hàng tham quan mua sắm. Tuy nhiên, để hạn chế lượng khách đông, giao thông tắc nghẽn, nhiều vấn đề phát sinh, Aeon sẽ tổ chức lễ khai trương vào ngày 3/11.

Chiều 1/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Aeonmall Việt Nam Yukio Konishi và Giám đốc siêu thị Aeon Long Biên (Hà Nội) Tadahiko Ishikawa.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Công ty Aeonmall Việt Nam cho hay, ngày 28/10, Aeon Long Biên sẽ chính thức mở cửa và đón khách hàng tham quan mua sắm. Tuy nhiên, để hạn chế lượng khách đông, giao thông tắc nghẽn, nhiều vấn đề phát sinh, Aeon sẽ tổ chức lễ khai trương vào ngày 3/11.

Đây là siêu thị đầu tiên của Công ty Aeon ở Hà Nội. Trước đó, Aeon đã có mặt tại TPHCM.

“Aeon muốn phát triển, mở thêm nhiều siêu thị hơn nữa ở Việt Nam. Trong đó, trước mắt là Hải Phòng và Đà Nẵng đang mong muốn hợp tác cùng chúng tôi để mở siêu thị tại đây”, ông Yukio Konishi nói.

 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tiếp Tổng Giám đốc Công ty Aeonmall Việt Nam. Ảnh: Kiều Linh

Về tình hình xuất nhập khẩu, ông Tadahiko Ishikawa, Giám đốc siêu thị Aeon Long Biên cho biết, trong tháng 10, Aeon sẽ nhập khẩu 85.000 tấn xoài Đồng Tháp để cung ứng vào hệ thống bán lẻ trong siêu thị ở Nhật Bản. Tính đến thời điểm hiện tại, Aeon đã nhập khẩu 20 triệu USD nông sản Việt Nam.

“Mục tiêu của chúng tôi là lựa chọn, nhập khẩu nông sản Việt Nam nhằm cung ứng chuỗi bán lẻ cho toàn hệ thống siêu thị Aeon ở Việt Nam. Dự kiến, lô xoài Đồng Tháp đầu tiên sẽ được nhập khẩu vào ngày 19/10 nhưng chúng tôi còn phụ thuộc vào kiểm tra chất lượng”, vị này cho hay.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao Aeon trong thời gian qua đã tham gia tích cực vào phát triển thị trường nội địa Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho hay, mặc dù là đơn vị đến sau trong hệ thống bán lẻ ở Việt Nam nhưng Aeon đã chiếm được lòng người tiêu dùng và nhiều nhà cung ứng có thiện chí.

“Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới Aeon sẽ phối hợp với các doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị của Aeon trên toàn thế giới”, Thứ trưởng Thoa nói.

Kiều Linh