menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam sẽ xuất khẩu xoài và thanh long sang Peru?

09:38 31/08/2015

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh thăm và làm việc tại Peru (Nguồn ảnh: Cổng thông tin Bộ Công Thương)

Vinanet -Việt Nam quan tâm xuất khẩu sang Peru một số loại trái cây gồm xoài, thanh long, nhãn, vải; trong khi đó, phía Peru cũng mong muốn cho phép họ xuất sang Việt Nam trái có múi, việt quất, bơ và nho.

Ngày 27/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh  dẫn đầu đoàn công tác của Việt Nam đã thăm và làm việc chính thức tại Peru. 

Theo tin từ Vụ thị trường Châu Âu, đoàn công tác của Việt Nam gồm đại diện Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành khác cùng đại diện 18 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, máy móc thiết bị nông nghiệp, dược phẩm,vật liệu xây dựng... 

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Ngoại thương Peru, Thứ trưởng Nông nghiệp Peru, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh bày tỏ quan tâm xuất khẩu sang Peru một số loại trái cây gồm xoài, thanh long, nhãn, vải và các sản phẩm nông nghiệp như gạo. 

Trong khi đó, phía Peru cũng mong muốn cho phép Peru xuất sang Việt Nam trái có múi, việt quất, bơ và nho.

Được biết, năm 2014, xuất khẩu của Việt Nam sang Peru đạt 186,9 triệu USD, tăng 69,2% so với năm 2013; nhập khẩu từ Peru đạt 98 triệu USD, tăng 123,8%. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 285 triệu USD, tăng 85% so với năm trước đó. Năm 2014 đánh dấu bước tăng vọt trong trao đổi thương mại hai chiều giữa hai nước.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định việc kim ngạch trao đổi thương mại song phương tăng nhanh trong những năm gần đây.  Đồng thời, Thứ trưởng Tuấn Anh mong muốn sau chuyến thăm này sẽ giúp hai bên mở rộng mục tiêu và đa dạng hóa thương mại song phương.

Cũng trong chuyến thăm này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cùng Thứ trưởng Ngoại giao Peru, Đại sứ Eduador Martinetti, đã ký Hiệp định thành lập Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Peru về các vấn đề kinh tế và hợp tác kỹ thuật. 

Hiệp định này sẽ là cơ sở và bước đầu thiết lập các khuôn khổ pháp lý và cơ chế cho hợp tác song phương giữa hai nước trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, nông nghiệp và hợp tác kỹ thuật.

Kiều Linh