menu search
Đóng menu
Đóng

Bắt buộc truy xuất nguồn gốc trà Đài Loan từ 2023

08:53 05/01/2023

Trà trồng ở Đài Loan sẽ phải tuân theo hệ thống truy xuất nguồn gốc bắt đầu được thực hiện từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, tương tự như nhiều sản phẩm nông nghiệp và thủy sản khác.

Theo Cơ quan quản lý Nông nghiệp Đài Loan (COA), trà được trồng tại Đài Loan từ 01/01/2023 phải cung cấp thông tin truy xuất nguồn gốc như mã vạch (QR Code), lịch sử sản xuất và bán hàng hoặc nhãn nông sản thực phẩm hữu cơ.
Biện pháp yêu cầu cung cấp thông tin truy suất nguồn gốc trà của COA được đưa ra để chống lại việc trà nhập khẩu được dán nhãn là trà Đài Loan để trục lợi.
Hơn 4.000 doanh nghiệp trong ngành trà Đài Loan đã được yêu cầu đăng ký sản phẩm của họ theo yêu cầu của Cơ quan quản lý Nông lương trực thuộc COA.
Việc ghi nhãn sai hoặc không đầy đủ sẽ bị phạt theo Đạo luật Quản lý An toàn và Vệ sinh Thực phẩm và thông tin của các doanh nghiệp vi phạm sẽ được công bố.
Danh sách các nhà khai thác cũng sẽ được công bố, để chịu trách nhiệm với người tiêu dùng và duy trì một mức giá nhất định cho loại trà mà những người nông dân đã làm việc chăm chỉ để trồng.
Người đứng đầu COA ông Chen Chi-chung cho biết, các phương pháp thử nghiệm đang được phát triển để xác định nguồn gốc của nhiều sản phẩm nông nghiệp và thủy sản hơn. Hàu, tỏi và nấm đông cô nằm trong số những sản phẩm được COA đưa vào cơ chế truy xuất nguồn gốc.
Trước đó, cơ quan chấp pháp Đài Loan đã nhiều lần phát hiện việc các thương nhân Đài Loan gian lận nhập khẩu trà từ các nước thứ 3 trong đó có Việt Nam song sau đó gắn mác quảng cáo là trà hảo hạng của Đài Loan để bán trục lợi khi giá cả của trà bản địa và trà nhập khẩu có sự chênh lệch rất lớn.
Việc COA yêu cầu cao về truy suất nguồn gốc này cũng sẽ giúp các nhà nhập khẩu trà chân chính của Đài Loan có động lực để phối hợp với các nhà sản xuất xuất khẩu xây dựng thương hiệu trà nhập khẩu tại thị trường bản địa.
Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc

Nguồn:vietnamexport.com

Link gốc