menu search
Đóng menu
Đóng

Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Hoa Kỳ sau đại dịch

13:15 08/11/2021

Hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội thảo trực tuyến “Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và thiết bị y tế sang Hoa Kỳ và những yêu cầu của cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA) đối với hàng nhập khẩu” vào sáng ngày 05/11/2021.
 
Chương trình do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) tổ chức, được tổ chức trên nền tảng Zoom Cloud Meeting đồng thời tường thuật trực tiếp (livestream) trên Fanpage chính thức của Cục Xúc tiến thương mại.
Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bùi Thị Thanh An đã chia sẻ “tình hình đại dịch Covid 19 diễn ra phức tạp lây lan nhanh, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, lưu thông, tiêu thụ cũng như xuất khẩu nông sản. Bên cạnh những khó khăn trong việc gia tăng năng lực sản xuất trong nước, các sản phẩm Việt Nam cũng gặp phải những yêu cầu kỹ thuật khắt khe của Hoa Kỳ, nguyên nhân chủ yếu là do các doanh nghiệp Việt Nam chưa tiếp cận toàn diện, hiểu biết cặn kẽ những quy định về an toàn thực phẩm, dược phẩm khi nhập khẩu cũng như qui trình, thủ tục vào thị trường này”.
Tại Hội thảo, các diễn giả là những chuyên gia đến từ các tổ chức tư vấn có kinh nghiệm, là đơn vị được xác thực về năng lực pháp lý của Hoa Kỳ (Registrar Corp – Hoa Kỳ) đã chia sẻ thông tin cụ thể và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp về các hàng hóa liên quan cần đăng ký hoặc cần có giấy chứng nhận; các quy định áp dụng đối với từng dòng sản phẩm cụ thể để đủ điều kiện xuất khẩu vào Hoa Kỳ.
Đại diện Amazon Việt Nam cho biết trong năm 2021, tỉ trọng tăng trưởng thị trường cho ngành hàng bách hóa thực phẩm trực tuyến dự kiến tăng 12.5% và bùng nổ tăng trưởng tới 21.5% vào năm 2025 tại thị trường Mỹ. Doanh số bán ngành hàng bách hóa thực phẩm tại thị trường Mỹ đạt 34,42 tỉ đô la (USD) năm 2020 và dự kiến đạt 59.5 tỉ đô la (USD) vào năm 2023. Nếu tận dụng tốt cách thức bán hàng này, cụ thể như thông qua Amazon.com, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng quốc tế, gia tăng xuất khẩu và phát triển thương hiệu toàn cầu.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cũng hy vọng các doanh nghiệp cần có hướng đầu tư sản xuất bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của các thị trường xuất khẩu chính, đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ, đa dạng hóa kênh bán hàng, ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh. Thời gian sắp tới, Cục Xúc tiến thương mại cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất và đẩy mạnh xuất khẩu.
Cục Xúc tiến thương mại

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc