menu search
Đóng menu
Đóng

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022

14:29 09/06/2022

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022 do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam chủ trì tổ chức đã chính thức khai mạc tối 8/6.
 
Tham dự lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022 có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cùng đại diện nhiều Bộ, ngành và cơ quan Trung ương, địa phương.
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (thứ 2, từ trái sang) cùng đại diện các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương cắt băng khai mạc hội chợ
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Bảo- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, cho hay: Hội chợ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022. Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp các hợp tác xã chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh; xúc tiến thương mại phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước.
Sự kiện cũng nhằm tạo ra mạng lưới kết nối giữa các đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, hợp tác xã; giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường quốc tế, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khai mạc hội chợ
Hội chợ trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp cho người tiêu dùng là cơ hội cho các hợp tác xã, doanh nghiệp làm quen thị trường, tìm hiểu thị hiếu, sức mua của khách hàng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại thành phố Hà Nội. Đồng thời, hội chợ cũng là nơi kết nối giao thương cho các hợp tác xã với nhiều doanh nghiệp là đầu mối bao tiêu, siêu thị lớn như hệ thống siêu thị Aeon, Central Group, Winmart, Lotte, Vinaconexmart,...
Theo báo cáo của Ban tổ chức, đến giờ khai mạc hội chợ đã có hơn 200 hợp tác xã của 50 liên minh hợp tác xã tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với hợp tác xã đã đăng ký và đưa hàng hóa đến hội chợ tham gia hơn 250 gian hàng.
Các hợp tác xã, các doanh nghiệp mang đến hội chợ hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng, chất lượng cao. Bức tranh này phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất và sắc thái văn hoá của các tầng lớp nhân dân, các dân tộc trên mọi miền của đất nước ta.
“Có nhiều hợp tác xã ở vùng sâu, vùng xa khu vực miền núi phía Bắc như Sơn La, Yên Bái, Lào Cai…, các tỉnh miền Trung - Tây nguyên như Quảng Ngãi, Bình Phước, Đắk Lăk,…các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long như Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang… đã tích cực tham gia”, ông Nguyễn Ngọc Bảo cho hay.
Trong thời gian diễn ra hội chợ, ngày 9/6, sẽ diễn ra Hội nghị “Ứng dụng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại và Đầu tư cho hợp tác xã năm 2022”. Hội nghị sẽ tạo cơ hội cho hợp tác xã và doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác, liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước; hợp tác, cung ứng dịch vụ đầu vào, đầu ra giữa doanh nghiệp với hợp tác xã; doanh nghiệp, các tổ chức và hợp tác xã quảng bá các dịch vụ, sản phẩm có thế mạnh, tạo cơ hội hợp tác, đầu tư.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã Coop-Expo 2022 diễn ra từ ngày 8-13/6, tại Vinhomes Royal City, số 72A đường Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Nguồn:Việt Nga- Cấn Dũng/congthuong.vn

Link gốc