Đây là hoạt động được đổi mới từ Hội chợ Tôn vinh hàng Việt tổ chức thường niên để thích ứng với tình dich COVID-19.
Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch HUBA thông tin, triển lãm có quy mô 100 gian hàng, được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng; trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu mạnh từ nhóm ngành lương thực thực phẩm, cơ khí điện, dệt may…
Đặc biệt Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 sẽ là nơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước, thông qua tập trung trưng bày đa dạng các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021” gồm: thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa - gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin - sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản... Triển lãm cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối lại các chuỗi sản xuất, cung ứng, qua việc mời gọi đối tác đến giao dịch mua bán.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, trải qua nhiều đợt dịch COVID-19 căng thẳng, nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân yên tâm phòng, chống dịch. Ngay sau giãn cách, cộng đồng doanh nghiệp cũng tích cực khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới.
Nhờ đó mà dù trải qua đợt dịch lần thứ 4 hết sức căng thẳng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của TP Hồ Chí Minh năm 2021 vẫn tăng trưởng khá; sản lượng hàng hóa cung ứng cho tiêu dùng đã tiệm cận với thời điểm trước dịch COVID-19, thu ngân sách Nhà nước vẫn đảm bảo hoàn thành mục tiêu. Các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng thể hiên sự lớn mạnh trong việc ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đạ vào sản xuất sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Tại Lễ khai mạc, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại & Hội nghị quốc tế TP Hồ Chí Minh (Sở Ngoại vụ) và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia đã ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Australia. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Triển lãm.
Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/12. Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 21/12 sẽ diễn ra Chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại B2B, B2C với quy mô 80 bàn giao thương tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm.
Nguồn:Xuân Anh (TTXVN)/Báo Tin tức