menu search
Đóng menu
Đóng

Lễ hội Tết Việt 2024 thu hút 90.000 lượt khách, đạt doanh thu 50 tỷ đồng

08:37 22/01/2024

Lãnh đạo TP.HCM tham quan gian trưng bày về ẩm thực miền Trung - Tây Nguyên tại Lễ Hội Tết Việt 2024.

TP.HCM Tối 21/1, Lễ hội Tết Việt 2024 chính thức bế mạc sau 4 ngày tổ chức, thu hút 90.000 lượt khách tham quan, mua sắm, trải nghiệm và đạt doanh thu 50 tỷ đồng.
Lễ hội Tết Việt 2024 do Sở Du lịch TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) đồng tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, với sự phối hợp của Sở Công thương TP.HCM và các cơ quan ban ngành tại thành phố, cùng sự quan tâm tài trợ và đồng hành hỗ trợ của các doanh nghiệp.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí đa dạng, hấp dẫn cùng sự tham gia của hơn 150 gian hàng du dịch, thương mại và ẩm thực, Lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm trong 4 ngày tổ chức, doanh thu ước tính gần 50 tỷ đồng.
Lễ hội Tết Việt đã khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP.HCM - điểm đến thân thiện, sống động, tràn đầy hứng khởi đến người dân và du khách.
“Sự thành công của Lễ hội còn là sự đồng lòng và chung tay giữa chính quyền và doanh nghiệp trong việc kiến tạo một sự kiện ý nghĩa với nhiều hoạt động để phục vụ người dân và du khách, góp phần thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế Thành phố”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói.
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam cho biết, để đảm bảo công tác tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024 thú vị, hấp dẫn, hiệu quả và an toàn, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã tích cực phối hợp với các đơn vị. Qua đó, mang lại một mùa Lễ hội Tết Việt sôi động, để lại nhiều dấu ấn với người dân, du khách. Các hoạt động giới thiệu, phục vụ trải nghiệm ẩm thực vùng miền với sự tham gia của các nghệ nhân cũng đã thu hút được khách tham quan quan tâm, ủng hộ, đặc biệt là từ các bạn trẻ.

Là một trong những người dân sinh sống tại TP.HCM, chị Nguyễn Thị Kim Thoa, ngụ quận 3 cho biết, khi biết đến Lễ hội được tổ chức gần nhà, vợ chồng chị quyết định ngày cuối tuần đưa ba cô con gái đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm các dịch vụ tại đây.
"Lễ hội năm nay hoành tráng hơn các năm trước. Tôi cũng mua sắm được thêm nhiều thực phẩm để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Ở đây có thể mua được nhiều mặt hàng khác nhau của các tỉnh thành mà không phải đi xa, giá cũng khá tốt", chị Thoa cho hay.

Nguồn:Nguyễn Thủy/Báo Nông nghiệp Việt Nam

Link gốc