menu search
Đóng menu
Đóng

Mexico lần đầu tiên cho phép nhập khẩu thịt lợn từ Vương quốc Anh

15:04 07/09/2021

Ủy ban Phát triển Nông nghiệp Vương quốc Anh  cho biết, Mexico lần đầu tiên cho phép nhập khẩu thịt lợn từ Vương quốc Anh, dự báo sẽ đạt 50 triệu bảng Anh trong 5 năm đầu tiên.
Mexico là thị trường thứ hai, sau Cộng hòa Dominica tại Mỹ Latinh cho phép nhập khẩu thịt lợn từ Anh. Mexico hiện có nhu cầu lớn về thịt lợn chất lượng cao. Năm 2020, Vương quốc Anh xuất khẩu thịt lợn sang 75 thị trường trên thế giới đạt hơn 421 triệu bảng Anh. Ủy ban Phát triển Nông nghiệp Vương quốc Anh dự báo xuất khẩu thịt lợn cua Anh sang thị trường Mexico sẽ đạt 50 triệu bảng Anh trong 5 năm đầu tiên. Đây là một thành công đối với ngành xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Vương quốc Anh, tiếp sau những thành công trong việc xuất khẩu thịt bò sang Mỹ; xuất khẩu thịt gia cầm, thịt bò và thịt cừu sang Nhật Bản và xuất khẩu thịt lợn sang Đài Loan.
Bộ trưởng Ngoại giao Vương quốc Anh - Defra George Eustice cho biết, thật tuyệt vời khi một thị trường mở cửa cho các sản phẩm chất lượng cao, lợi nhuận cao của Vương quốc Anh. Tiếp cận thị trường Mexico, với nhu cầu lớn về thịt lợn chất lượng cao, sẽ là một động lực lớn cho những ngành chăn nuôi của Anh. Đây là một bước phát triển quan trọng, sẽ củng cố danh tiếng của Anh trên tòan thế giới về chất lượng thực phẩm và đồ uống.
Là quốc gia dẫn đầu thế giới về chăn nuôi, thịt lợn của Vương quốc Anh được công nhận trên toàn cầu về chất lượng và khả năng truy xuất nguồn gốc. Thông qua Hiệp định Vương quốc Anh và Bắc Ai len, chính phủ Vương quốc Anh đã nâng cao vị thế quốc tế và danh tiếng của thực phẩm và đồ uống Vương quốc Anh và giúp nhiều công ty thực phẩm và đồ uống xuất khẩu sản phẩm của họ ra nước ngoài.
Vương quốc Anh và Mexico đã cam kết bắt đầu đàm phán một thỏa thuận thương mại tự do mới có nhiều triển vọng trong năm nay, thỏa thuận này tiến bộ hơn nhiều so với thỏa thuận hiện tại. Các cuộc đàm phán này sẽ thúc đẩy cho việc Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định CPTPP, mạng lưới thương mại ngày càng phát triển của 11 nền kinh tế phát triển từ khu vực Ấn Độ Dương đến châu Mỹ.
Giám đốc Phát triển Thị trường Quốc tế AHDB, Tiến sĩ Phil Hadley cho biết, việc mở cửa nhập khẩu thịt lợn của Mexico là một động lực cho ngành công nghiệp thịt lợn của Vương quốc Anh và mở ra tiềm năng cho thịt bò của Anh trong một năm đầy thử thách.

Nguồn:VITIC/gov.uk