menu search
Đóng menu
Đóng

Mời tham dự Hội thảo trực tuyến về thị trường Myanmar

09:07 04/12/2020

 
Thương vụ Việt Nam tại tại Myanmar kính mời các doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự "Hội thảo trực tuyến về chính sách đầu tư của Myanmar và các quy định quản lý trong bối cảnh Covid-19" tổ chức vào lúc 15h30 – 17h40 (giờ Việt Nam), 15h-17h10 (giờ Myanmar), ngày 17/12/2020.
Từ khi trở thành Đối tác hợp tác toàn diện, quan hệ mọi mặt giữa Việt Nam và Myanmar tiếp tục phát triển, Myanmar ngày càng chiếm vị trí đối tác đầu tư, thương mại quan trọng của Việt Nam. Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Myanmar đạt đạt khoảng 943 triệu USD năm 2019 và khoảng 724 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2020. Tiềm năng thương mại giữa hai nước vẫn rất lớn. Myanmar đang là điểm đến đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam với tổng vốn đầu tư của Việt Nam tại Myanmar đạt khoảng 2,2 tỷ USD, xếp thứ 7/51 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Myanmar, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư, kinh doanh tại Myanmar gặp khó khăn trong việc đưa chuyên gia, quản lý từ Việt Nam sang Myanmar để triển khai các dự án bị gián đoạn trong thời gian qua, giãn cách xã hội tác động tới kinh doanh, sản xuất, tiếp thị... và cả hạn chế xuất nhập cảnh Myanmar.
Do vậy, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar dự kiến tổ chức Hội thảo trực tuyến về chính sách đầu tư của Myanmar và các quy định quản lý trong bối cảnh Covid-19. Mục đích của buổi Hội thảo nhằm trao đổi để hiểu rõ về quy định trong dịch Covid-19, chủ trương chính sách của Myanmar đối với việc thúc đẩy thương mại, đầu tư với với doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam và hợp tác hai bên trong giai đoạn này. Hội thảo dự kiến cũng nhằm trao đổi cụ thể một số quy định về thủ tục đầu tư, kinh doanh, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh của Myanmar đối với doanh nghiệp Việt Nam.
Cụ thể như sau:
- Thời gian: 15h00-17h10 (giờ Myanmar), ngày 17/12/2020 (chương trình dự kiến được gửi kèm).
- Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Webex (đường link xin gửi sau).
- Thành phần:
+ Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn;
+ Đại sứ Myanmar tại Việt Nam Kyaw Soe Win;
+ Đại diện một số cơ quan của Myanmar: Ủy ban Đầu tư Myanmar (MIC), Bộ Ngoại giao Myanmar, Bộ Lao động – Nhập cư – Dân số Myanmar;
+ Thương vụ Việt Nam tại Myanmar;
+ Câu Lạc bộ Doanh nhân Việt Nam tại Myanmar;
+ Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đối tác Myanmar.
Thương vụ xin thông báo và kính mời Quý Doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham gia chương trình tại link: https://forms.gle/hU4Jw9tdVdr688tF7 . Nhằm giúp buổi Tọa đàm mang lại hiệu quả thiết thực, đề nghị Quý Doanh nghiệp gửi sớm câu hỏi dành cho các vị khách mời Myanmar (nếu có) để tổng hợp và trao đổi tại buổi Tọa đàm.
Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Thương vụ Việt Nam tại Myanmar (HP: +959666225577; E-mail: mm@moit.gov.vn).

Chương trình Hội thảo, xem tại đây.

 Thương vụ Việt Nam tại Mi-an-ma

 

 

Nguồn:Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc