menu search
Đóng menu
Đóng

Mời tham gia Đoàn doanh nghiệp giao dịch thương mại tại Thái Lan

10:00 02/06/2022

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về XTTM năm 2022 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số: 2926/ QĐ-BCT ngày 24 tháng 12 năm 2021, Hiệp Hội Nữ Doanh Nhân Việt Nam chủ trì tổ chức Đoàn giao dịch thương mại tại tỉnh U Don Thani và Khon Kaen, Thái Lan.
 
Cụ thể như sau:
1. Mục tiêu:
-Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp xúc, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác.
- Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam với doanh nghiệp và người tiêu dùng các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.
-Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, khảo sát thị trường các tỉnh Đông Bắc Thái Lan để kết nối kinh doanh.
2. Quy mô:
- Đoàn doanh nghiệp có khoảng 15 - 17 doanh nghiệp, 03 cán bộ tổ chức
3. Thời gian: 07 ngày, từ ngày 10/10/2022 đến ngày 16/10/2022.
4. Địa điểm: Tỉnh Udon Thani và tỉnh Khon Kaen, Đông Bắc Thái Lan.
5. Đối tượng mục tiêu và tiêu chí lựa chọn:
Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất khẩu chất lượng cao có tiềm năng của Việt Nam đối với thị trường Thái Lan. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng chất lượng cao có khả năng cạnh tranh, có năng lực xuất khẩu, có kết quả kinh doanh tốt trong các năm gần đây, nhân sự tham gia Đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ chuyên môn, kinh nghiệm để tổ chức và tham gia hội nghị giao thương với khách hàng quốc tế, ưu tiên doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu hàng vào thị trường Thái Lan, Doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp đã có đối tác tiềm năng hoặc kế hoạch xúc tiến thương mại tại thị trường Thái Lan.
6. Mặt hàng mục tiêu: Ngành hàng thủ công mỹ nghệ, Vật liệu xây dựng, may mặc, chế biến nông, thủy hải sản, nông nghiệp sạch, …
7. Thị trường mục tiêu: Vùng Đông Bắc Thái Lan nói riêng và thị trường Thái Lan nói chung.
8. Nội dung hoạt động chính
Hiệp hội làm việc với Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan, Phòng TMCN Thái Lan, các Hiệp hội doanh nghiệp. Tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm, Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan tại tỉnh Udon Thani và tỉnh Khon Ken (02 hội thảo và trưng bày sản phẩm), qua đó giới thiệu tiềm năng hợp tác của các doanh nghiệp trong đoàn, tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp của Thái Lan để xây dựng quan hệ hợp tác;
Hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát thị trường, kênh phân phối, nắm bắt tình hình thị trường thông qua việc thăm quan thực địa trong khu vực, tiếp xúc với một số đầu mối DN Việt Kiều, doanh nghiệp Thái Lan tiêu biểu.
9. Chi phí
a. Hỗ trợ của Nhà nước cho doanh nghiệp tham gia chương trình: Mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ chi phí tham gia cho 01 đại biểu từ nguồn ngân sách Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia 2022 gồm: Chi phí trực tiếp tổ chức 02 Hội nghị giao thương tại Udon Thani và Khon Kaen, vùng Đông bắc Thái Lan, Chi phí vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Băng Cốc – Udon Thany, Khon Ken – Băng Cốc – Việt Nam chi phí di chuyển giữa các tỉnh Udon Thany đến Khòn Ken - Thái Lan.
b. Chi phí doanh nghiệp chi trả khi tham gia chương trình: tiền ngủ, ăn, đi lại, vận chuyển hàng, Tờ rơi, tờ gấp, sản phẩm giới thiệu và tặng đối tác và các chi phí phát sinh khác.
c. Số tiền doanh nghiệp đặt cọc tạm ứng để chi phí cho các hoạt động trên (mục b) để tham gia chương trình là: khoảng 20 triệu đồng cho một đại biểu tham dự. (tiền tạm ứng sẽ quyết toán cho từng người sau khi kết thức chuyến đi)
d. Các doanh nghiệp có nghĩa vụ nộp tiền tạm ứng đồng thời khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia. Ban tổ chức sẽ không xét duyệt hồ sơ của các doanh nghiệp không nộp tiền đặt cọc tham gia Chương trình, hoặc ngược lại, nộp tiền mà chưa đủ hồ sơ đúng hạn.
- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:
Tên tài khoản: Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam
Số TK: 002 000 1390 8888
Ngân hàng: TMCP Đông Nam Á – Chi nhánh Sở giao dịch TP Hà Nội
Nội dung chuyển tiền: [Tên doanh nghiệp] Tien coc Doan DN giao thuong Thai Lan 2022.
e. Phương thức thanh quyết toán của Ban tổ chức với doanh nghiệp.
Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả lựa chọn sau 15 ngày kết thúc thời hạn nộp hồ sơ và quyết toán các chi phí trong thời gian 20 ngày sau khi kết thúc chương trình và nhận được báo cáo kết quả tham dự của các doanh nghiệp, kèm theo yêu cầu thanh toán.
Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia đoàn sau khi BTC đã nộp giấy tờ xin quyết định đoàn ra, vì bất cứ lý do gì sẽ không được hoàn trả kinh phí tạm ứng. Phần chi phí này sẽ được Ban Tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí đã thực hiện hỗ trợ Doanh nghiệp tổ chức giao thương, tuyên truyền quảng bá.
10. Các nghĩa vụ khi tham gia chương trình
- Các doanh nghiệp gửi file mềm các nội dung: ảnh chân dung của người tham gia đoàn, thông tin doanh nghiệp: (tên công ty, địa chỉ, liên hệ, Website…) tóm tắt hoạt động của doanh nghiệp đã dịch ra tiếng anh, ảnh và thông tin mặt hàng chủ lực, … qua email: vpvawe@gmail.com của Hiệp hội từ ngày thông báo thư mời đến trước ngày 20 tháng 7 năm 2022. Ban tổ chức tổng hợp thông tin, biên soạn thành quyển Catalogue bằng tiếng anh, in ấn, đóng quyển để quảng bá cho các doanh nghiệp tại Hội nghị giao thương.
- Chuẩn bị tờ rơi, catalogue, sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng; chủ động tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối đối tác, hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, kê khai hải quan nếu có.
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức,
- Tuân thủ lịch trình, quy chế của Đoàn, tham gia đủ các các hoạt động của đoàn công tác: tham gia Hội Nghị, giao thương, kết nối đối tác, làm việc với các tổ chức xúc tiến thương mại tại Thái Lan theo chương trình làm việc;
- Sau khi kết thúc Chương trình thông báo kết quả thực hiện trong vòng 05 ngày về Ban Tổ chức để tổng hợp, báo cáo.
11. Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: Có dấu đỏ của công ty (03 bộ và 01 bản mềm qua email: của Hiệp hội
a. Bản đăng ký tham dự (mẫu đính kèm);
b. Giấy phép kinh doanh bản sao (có đóng dấu) của Công ty;
c. Đăng ký nhân sự tham gia chương trình;
d. Quyết định cử người đi công tác của Công ty;
e. Hộ chiếu (photo) của người tham gia hiệu lực còn 7 tháng trở lên
f. Danh mục hàng mẫu, tờ rơi, giới thiệu mang đi Hội nghị.
g. Các doanh nghiệp gửi file mềm các nội dung: ảnh chân dung của người tham gia đoàn, thông tin doanh nghiệp: (tên công ty, địa chỉ, liên hệ, Website…) tóm tắt hoạt động của doanh nghiệp, ảnh và thông tin mặt hàng chủ lực;
h. Bản sao Giấy nộp tiền tạm ứng.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về: Văn phòng Hiệp Hội trước ngày 20/06/2022, địa chỉ: Số 57 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Người liên hệ: Nguyễn Hồng Liên ĐT: 0983005963
Nguyễn Thị Hà. Điện thoại: 0915.009.773
Email: vpvawe@gmail.com
 

Nguồn:Cục Xúc tiến thương mại