menu search
Đóng menu
Đóng

Nông sản Việt Nam tham gia Hội chợ hàng nhập khẩu Hàn Quốc 2021

17:33 22/07/2021

Đại diện Công ty TPS Good Farmers giới thiệu hàng nông sản Việt Nam cho người dân Hàn Quốc. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN

Hội chợ lớn này kéo dài từ ngày 22 – 24/7 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế COEX, thành phố Seoul.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nhằm quảng bá hơn nữa hình ảnh sản phẩm và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho các loại nông sản chất lượng cao của Việt Nam đang vào vụ thu hoạch song gặp khó khăn về đầu ra do dịch COVID-19, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động phối hợp cùng một số doanh nghiệp Việt kiều tham gia Hội chợ hàng nhập khẩu năm 2021 tại Seoul.
Hội chợ lớn này kéo dài từ ngày 22 – 24/7 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế COEX, thành phố Seoul.
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tham dự lễ cắt băng khai mạc Hội chợ, tham quan gian hàng Việt của Thương vụ và động viên các doanh nghiệp Việt kiều đã tích cực đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu, phân phối rộng rãi sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến chất lượng cao của Việt Nam tại Hàn Quốc.
Đây là Hội chợ thường niên do Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA), Tổ chức Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) và Đại sứ quán các nước tại Hàn Quốc.
Hội chợ năm nay có quy mô khoảng 200 gian hàng, được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá các sản phẩm; trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội kinh doanh với các doanh nghiệp nước sở tại và quốc tế.
Trong lĩnh vực thương mại, hai nước hiện đang là đối tác thương mại quan trọng của nhau. Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam sau Trung Quốc (133 tỷ USD) và Mỹ (90,7 tỷ USD), với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2020 đạt 66 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 19,1 tỷ USD, nhập khẩu đạt 46,9 tỷ USD.
Xuất khẩu các mặt hàng nông thủy sản và thực phẩm chế biến sang Hàn Quốc năm 2020 đạt 1,2 tỷ USD chiếm 4,1% trong tổng giá trị nhập khẩu mặt hàng này của Hàn Quốc./.

Nguồn:Mạnh Hùng-Anh Nguyên/TTXVN

Link gốc