menu search
Đóng menu
Đóng

Sức mua tại chợ, siêu thị tăng vọt dịp lễ

09:05 05/09/2017

Vinanet - Kỳ nghỉ lễ 3 ngày dịp Quốc khánh, trong đó có hai ngày cuối tuần, đã giúp sức mua, doanh thu của chợ, hệ thống siêu thị ở TPHCM tăng rất mạnh so với ngày thường.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc tiếp thị của Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, thống kê sơ bộ cho thấy trong hai ngày (2 và 3-9) lượng khách đến mua sắm tại hệ thống Co.opMart tăng gấp đôi và ước lượng doanh số tăng 40% so với ngày thường.

Trong đó, doanh số tăng mạnh ở các mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ, nước giải khát. Tuy nhiên, doanh số của các mặt hàng dụng cụ nhà bếp và may mặc chỉ tăng nhẹ.
Ông Huy cũng cho biết thêm, hệ thống siêu thị Co.opMart ở các tỉnh có mức tăng doanh thu cao hơn Co.opMart khu vực TPHCM.
Ông Huy nói, mức mua ngày 4-9 (ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ) được dự đoán chỉ tăng nhẹ, không bằng hai ngày trước đó.
Tại hệ thống siêu thị Big C, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng cho biết, trong hai ngày cuối tuần vừa qua lượng người tiêu dùng đến hệ thống Big C tăng cao, mức tiêu thụ theo đó tăng gấp đôi so với ngày thường. Các mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều như thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, trái cây, các loại nước giải khát, bia.
Ông Đoàn Diệp Bình, Giám đốc truyền thông và sự kiện của Lotte Mart Việt Nam cho hay, sức mua tại hệ thống này cũng tăng gấp đôi lần so với ngày thường và tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng mạnh ở các mặt hàng chế biến sẵn, thịt, thủy hải sản, bia, nước ngọt...
Theo ghi nhận của TBKTSG Online, vào các ngày 2 và 3-9, đặc biệt là buổi tối, các siêu thị như Lotte Mart (Gò Vấp) và Emart (Gò Vấp) thu hút rất nhiều khách tới mua sắm. Các gian hàng đều đông người, nhất là khu vực ăn uống.
Đại diện một siêu thị cho biết, giá trị mỗi đơn hàng của siêu thị trong các ngày lễ thường cao hơn so với ngày thường. Nếu ngày thường trung bình mỗi hóa đơn trị giá 300-400.000 đồng thì hai ngày lễ cuối tuần con số này là 600.000-700.000 đồng.
Tại một số chợ như chợ Bình Triệu, chợ Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức), chợ Căn Cứ (Gò Vấp) các tiểu thương cho biết, sức mua tăng 30-40% so với ngày cuối tuần không phải lễ và tăng xấp xỉ 50% so với ngày thường.
Cũng theo một số tiểu thương, hôm nay (4-9) đúng dịp rằm tháng 7 âm lịch nên sức mua các mặt hàng như thủy hải sản, thịt… sẽ giảm và các mặt hàng trái cây, rau, củ, quả, thực phẩm chay... dự kiến sẽ tăng mạnh.
Đại diện chợ đầu mối thực phẩm Hóc Môn cho biết, mặc dù chưa có con số thống kê chính xác nhưng chắc chắn lượng rau, củ, quả, trái cây về chợ tăng do nhu cầu thực phẩm chay dịp rằm tháng 7 của người tiêu dùng tăng.

Nguồn: Vũ Yến/Thời báo kinh tế Sài Gòn