menu search
Đóng menu
Đóng

THƯƠNG VỤ VIỆT NAM TẠI CHI LÊ THAM DỰ TRƯNG BÀY, QUẢNG BÁ CÀ PHÊ TẠI HỘI CHỢ EXPO CAFÉ CHILE 2025

19:15 19/07/2025

Trong khuôn khổ Hội chợ chuyên ngành cà phê lớn nhất Chile – Expocafé Chile 2025, diễn ra từ ngày 19–20/7/2025 tại Trung tâm Triển lãm Espacio Riesco, Santiago.
Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê lần đầu tiên tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm cà phê đặc trưng và mời khách thưởng thức ngay tại chỗ. Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu đầy ý nghĩa trong chiến lược đưa thương hiệu cà phê Việt Nam thâm nhập thị trường Chile nói riêng và Mỹ Latinh nói chung – khu vực được xem là “thánh địa” của văn hóa cà phê thế giới.
Đại sứ Việt Nam tại Chile – ông Nguyễn Việt Cường đã tham dự và thăm gian hàng trong ngày khai mạc. Tại đây, ông gặp gỡ các doanh nghiệp, khuyến khích hoạt động xúc tiến thương mại và khẳng định cam kết mạnh mẽ của Đại sứ quán trong việc hỗ trợ quảng bá cà phê Việt Nam tại thị trường sở tại.
Mang chủ đề “Café Vietnamita – Sabor Natural y Más” (Cà phê Việt Nam – Hương vị tự nhiên và hơn thế nữa) gian hàng được thiết kế đậm nét văn hóa Việt, giới thiệu đa dạng sản phẩm: cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê rang xay, cà phê hạt, cà phê hòa tan (2in1, 3in1, 4in1), cà phê túi lọc, viên nén, cà phê đặc sản (specialty coffee), kèm theo dụng cụ pha phin truyền thống – biểu tượng văn hóa cà phê Việt.
Nhiều thương hiệu nổi bật tham gia trưng bày như: Trung Nguyên Legend, Vinacafe, Meet More, Banme Gold (Rexsun), Hiệp Lợi Nha Trang (Q café), An Thái, Trung Dũng, Mirabi (Shin Caphe), Pull’s Coffee, NBN (Happi coffee, Elys coffee), Cánh đồng vàng (Xim coffee), Matthew, Châu Sơn, Viot Minh Trang (Happy coffee), Biển Đức... đến từ các vùng cà phê danh tiếng như Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Lâm Đồng…
Trong suốt hai ngày hội chợ, gian hàng Việt Nam đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu, chuỗi siêu thị, nhà phân phối và chuyên gia cà phê khu vực Mỹ Latinh. Nhiều đối tác bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các dòng cà phê bền vững, cà phê hoà tan, specialty coffee và các giải pháp đóng gói tiện lợi – phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại và mong muốn kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam.
Góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu
Bên cạnh trọng tâm là cà phê, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Chile còn tận dụng không gian hội chợ để giới thiệu hình ảnh đất nước, văn hoá và con người Việt Nam cùng một số sản phẩm nông sản – thực phẩm tiêu biểu khác. Các sản phẩm được trưng bày bổ sung gồm: Đồ uống không cồn như nước ép trái cây, nước ngọt; Gạo và chế phẩm từ gạo; Hạt điều, macca, ca cao, tiêu và gia vị đặc trưng; Trái cây sấy, thạch rau câu và thực phẩm chế biến tiện lợi từ các doanh nghiệp trong nước như: Đại Việt, Nam Trường Sơn, Hanfimex, Hoài Anh, Nam Mekong, Vietfoods, Sunrise Ins, Danny Green…
Gian hàng trở thành không gian hội tụ hài hòa giữa thương mại và văn hóa, giúp khách tham quan không chỉ thưởng thức cà phê Việt mà còn hiểu thêm về bản sắc ẩm thực, sự đa dạng nông sản và tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam.
Mở rộng thị phần, xây dựng thương hiệu cà phê Việt tại Chile
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Việt Cường nhấn mạnh: “ Việt Nam là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, nhưng thị phần tại khu vực Mỹ Latinh còn khá khiêm tốn. Lần đầu tiên, Việt Nam tham gia một hội chợ chuyên ngành cà phê lớn nhất tại Chile với tư cách chính thức, có tổ chức và bài bản. Sự góp mặt quan trọng này không chỉ giới thiệu chất lượng cà phê Việt Nam đến với người tiêu dùng và giới chuyên môn tại Chile, mà còn lan tỏa những giá trị văn hóa, con người và phong cách thưởng thức đặc trưng của Việt Nam. Đây là một bước khởi đầu có ý nghĩa trong nỗ lực tăng cường hiện diện của cà phê Việt Nam tại khu vực, đồng thời mở ra những cơ hội kết nối và hợp tác thiết thực giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. Tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ góp phần tạo thêm cơ hội để cà phê Việt Nam được biết đến nhiều hơn tại thị trường Chile và khu vực”.
Bà Ngô Thu Hương – Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê chia sẻ:Với sản lượng cà phê đứng thứ hai trên thế giới và là quốc gia dẫn đầu về dòng cà phê Robusta, việc tham dự Expocafé Chile 2025 là cơ hội lớn để quảng bá cà phê Việt tại khu vực có truyền thống tiêu dùng cà phê lâu đời và tiềm năng phát triển lớn. Chúng tôi kỳ vọng qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm được đối tác phù hợp, mở rộng thị phần và từng bước xây dựng thương hiệu cà phê Việt nói chung và các sản phẩm nông sản nói riêng tại Chile và Mỹ Latinh.”

Expocafé Chile 2025 quy tụ hơn 200 đơn vị đến từ các quốc gia sản xuất và tiêu dùng cà phê lớn như Brazil, Colombia, Peru, Mexico, thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan. Việc lần đầu tiên chính thức tham dự sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của Thương vụ và các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế cà phê Việt trên bản đồ thế giới, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại bền vững cho ngành cà phê Việt Nam, giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống và khai thác các cơ hội mới trong khu vực.

Thương vụ Việt Nam tại Chile