menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm QT Ngành CN Dệt May–Thiết bị và NPL Việt Nam 2016 (HANOITEX 2016)

23:25 03/11/2016

Vinanet - Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2016 (HANOITEX 2016) đã chính thức khai mạc ngày 2/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế CIE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Hôm nay (2/11), dưới sự bảo hộ của Bộ Công Thương, Hiệp Hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hội May Thêu Đan Tp. Hồ Chí Minh; Triển lãm HANOITEX 2016 được phối hợp tổ chức bởi Tập Đoàn Dệt May Việt Nam – VINATEX, Công ty CP Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam (VCCI Expo). Công ty Tổ chức Triển lãm CP Exhibition, HongKong, cũng đồng thời là đơn vị tổ chức của triển lãm SAIGONTEX.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hanoitex 2016, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng nhấn mạnh, Dệt may là một trong những ngành có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của Việt Nam, tuy nhiên do phương thức sản xuất chủ yếu là gia công cho các đơn hàng nước ngoài nên tỷ lệ giá trị gia tăng không cao.
Một trong những điểm yếu của ngành dệt may hiện nay là chưa phát triển được chuỗi cung ứng dệt may. Đây là nguyên nhân chính làm cho ngành dệt may có giá trị gia tăng thấp so với nhiều nước trên thế giới. Để khắc phục những tồn tại, tăng giá trị gia tăng cho các sản phẩm dệt may xuất khẩu, Chính phủ và các Bộ ngành đang từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong đó có sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may, từ đó góp phần phát triển chuỗi cung ứng trong ngành dệt may Việt Nam.
Thứ trưởng cũng cho rằng, Triển lãm sẽ là cơ hội cho các công ty dệt may Việt Nam tham quan, tìm hiều, lựa chọn các chủng loại thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước tiên tiến để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới, nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hóa và có thêm nguồn nguyên phụ liệu chủ động đáp ứng nhu cầu của khách mua hàng nước ngoài, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, góp phần vào việc phát triển ngành dệt may Việt Nam, hội nhập hiệu quả hơn với khu vực và quốc tế.
Triển lãm diễn ra từ ngày 2-4/11/2016 trong không gian tổng thể 6.000 m2 với 171 công ty đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới ( Trung Quốc, Đức, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông…) tham dự giới thiệu thiết bị máy móc, nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường ngành công nghiệp dệt may tại Việt Nam