menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 diễn ra từ 1-3/8/2024

16:25 15/07/2024

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) lần đầu được tổ chức năm 2023

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) năm 2024 sẽ diễn ra từ 1-3/8/2024, tại TP Hồ Chí Minh.
Theo Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad với sự phối hợp, dưới sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương). Đây là triển lãm lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực logistics.
Triển lãm VILOG 2024 sẽ diễn ra trong ba ngày, từ ngày 1-3/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Thành phố Hồ Chí Minh, với các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính: Vận tải & Giao nhận; Dịch vụ & Thiết bị kho bãi/nhà xưởng; Đóng gói & chuỗi cung ứng lạnh; Ứng dụng công nghệ logistics.
Bên cạnh hoạt động trưng bày gian hàng, giới thiệu sản phẩm, trong khuôn khổ VILOG 2024 cũng sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề về các vấn đề nóng, xu hướng mới trong lĩnh vực logistics với sự tham gia của các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành.
VILOG 2024 sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong nước và quốc tế cũng như cộng đồng các nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ hàng và các bên liên quan khác giao lưu, hợp tác, tư vấn và lựa chọn các giải pháp nhằm tối ưu hóa quy trình logistics của doanh nghiệp.
Năm 2023, triển lãm lần đầu tiên diễn ra với sự tham gia của 256 doanh nghiệp (354 gian hàng) đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan và đạt khối lượng giao dịch thương mại cao trong 3 ngày triển lãm. Lần đầu tiên có một triển lãm quốc tế logistics với quy mô lớn là một một dấu ấn đáng ghi nhận trong tiến trình hội nhập quốc tế của ngành dịch vụ logistics Việt Nam.
Đặc biệt, trong kỳ tổ chức đầu tiên, VILOG 2023 có chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên ngành tập trung vào các vấn đề cấp bách và xu hướng nhất, từ công nghệ thông minh IOT đến các quy định hải quan, năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu, thương mại điện tử xuyên biên giới, đào tạo nhân lực ngành hay mô hình Buy-Ship-Pay đột phá trong xuất khẩu nông sản… Các hội thảo và tọa đàm được dẫn dắt bởi các chuyên gia uy tín đến từ các hiệp hội và cơ quan Chính phủ có liên quan sẽ cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics không ngừng đổi mới và phát triển.
Bên cạnh đó, triển lãm đã mang đến nhiều cơ hội kết nối, bao gồm các phiên B2B hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xây dựng các kết nối có giá trị và khám phá tiềm năng hợp tác kinh doanh, tiếp cận với các giải pháp và thị trường quốc tế.

Nguồn:Lan Phương/Báo Công Thương

Link gốc