menu search
Đóng menu
Đóng

Triển lãm SAPHEX 2024 tại Nam Phi

16:05 20/03/2024

Trong ngày 13 và 14 tháng 3 năm 2024, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Sandton Convention Centre, thành phố Johannesburg, Nam Phi diễn ra sự kiện SAPHEX 2024 dành cho các công ty sản xuất thuốc và cung ứng trang thiết bị y tế. Đây là triển lãm quốc tế uy tín hàng đầu chuyên ngành dược tại khu vực Châu Phi.
SAPHEX 2024 quy tụ sự tham dự của trên 100 gian hàng từ hơn 30 quốc gia trên thế giới, đón tiếp hơn 2000 khách tham quan, trong đó 32% đơn vị sản xuất thuốc và 44% các đối tác kinh doanh dược phẩm khu vực toàn Châu Phi. Bên cạnh nhiều hoạt động triển lãm gặp gỡ đối tác, SAPHEX 2024 tổ chức một số hội thảo chuyên đề với sự tham dự của khoảng 30 diễn giả, cùng sự góp mặt của 300 CEO chia sẽ kinh nghiệm hoạt động trong ngành y tế, bệnh viện. Các công ty tham gia trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm thuốc đặc trị dành cho điều trị lâm sàng trong bệnh viên, sản phẩm bổ trợ chức năng, công nghệ trang thiết bị ngành y và máy móc y tế hiện đại...
SAPHEX được đánh giá là nơi hội tụ gặp gỡ hàng năm của các công ty sản xuất thuốc và thiết bị y tế cung ứng cho thị trường Nam Phi và toàn Châu Phi.
Công ty Euro Sante từ Việt Nam tham gia gian hàng trưng bày một số sản phẩm dược, thuốc bổ trợ, thực phẩm chức năng… tại SAPHEX 2024. Đoàn công tác Việt Nam bao gồm 03 công ty gồm Euro Sante, Davifarm và MTC đã có các buổi tiếp xúc đối tác tại triển lãm SAPHEX, tham quan thực tế chuỗi cửa hàng bán thuốc tại Nam Phi và làm việc trao đổi với đối tác về tư vấn nhập khẩu thuốc và thiết bị y tế cho thị trường Nam Phi.

Nam Phi hiện duy trì là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Châu Phi, với kim ngạch song phương năm 2023 gần 1,2 tỷ USD, trong đó 2/3 là Việt Nam xuất khẩu. Sản phẩm thuốc chữa bệnh và thiết bị y tế từ Việt Nam xuất khẩu sang Nam Phi không đáng kể. Tuy nhiên, thị trường Nam Phi được đánh giá tiềm năng trong tương lai do đây là một trong những thị trường lớn và sẽ là cửa ngõ để sản phẩm Việt Nam thâm nhập vào sâu các nước khác bên trong châu lục Phi.

Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi

Nguồn:Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc