menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam nổi bật tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống ở Singapore

10:46 09/04/2025

Các đại biểu cắt băng khai trương Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tất Đạt - PV TTXVN tại Singapore

Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Triển lãm thương mại thực phẩm và đồ uống (FHA-F&B) hàng đầu châu Á đã khai mạc ngày 8/4 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Singapore EXPO, với hơn 1.500 đơn vị đăng ký triển lãm là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm nay Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
Trong khuôn viên triển lãm rộng hơn 60.000 m2 đã diễn ra cuộc hội tụ lớn nhất của các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống hàng đầu và những thương hiệu mới nổi. Triển lãm gây ấn tượng mạnh với 12 phân khúc nổi bật, như thức uống, thực phẩm tiện lợi, Halal, hải sản, tương lai thực phẩm bền vững… giúp các chuyên gia F&B và những nhà lãnh đạo ngành công nghiệp của châu Á giới thiệu về các sản phẩm và giải pháp thực phẩm và đồ uống và dịch vụ khách sạn thịnh hành, những công nghệ tiên tiến cho sản xuất thực phẩm và đồ uống.
Trong phát biểu khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Alvin Tan nhấn mạnh FHA-F&B là cơ hội để doanh nghiệp Singapore nói riêng và doanh nghiệp các nước khác nói chung kết nối mở rộng thị trường, đa dạng chuỗi cung ứng, đồng thời là sân chơi bình đẳng để các nước tìm kiếm cơ hội hợp tác trong mạng lưới hiệp định tự do thương mại và khẳng định thương hiệu.

Ông Ian Roberts, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á Tập đoàn Informa Markets, đánh giá cao đoàn Việt Nam tham dự sự kiện. Ảnh: Tất Đạt - PV TTXVN tại Singapore
Nổi bật tại Triển lãm FHA-F&B năm nay là Không gian giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (Viet Nam Pavilion-Ho Chi Minh City) và đoàn doanh nghiệp tham gia kết nối giao thương với nhà phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế và Singapore. Chương trình do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Sở Công Thương phối hợp tổ chức, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tìm nguồn xuất khẩu mới, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện có nhiều biến động do chính sách thuế quan mới của Mỹ gây khó khăn cho việc xuất khẩu của doanh nghiệp.
Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết: “Chúng tôi mong muốn tìm kiếm thêm các cơ hội kết nối với người mua hàng, không chỉ ở Singapore, mà ở các nước. Chúng tôi hy vọng Singapore là một trung tâm kết nối sẽ giúp tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay một số thị trường đang gặp khó khăn, và chúng tôi chọn Singapore với mong muốn tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện không chỉ quảng bá những sản phẩm tốt nhất của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn tìm kiếm thêm các khách hàng tiềm năng mới”.

Gian hàng các sản phẩm của Việt Nam nổi bật và thu hút đông đảo khách hàng. Ảnh: Tất Đạt - PV TTXVN tại Singapore
Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Singapore sau khi tham gia cắt băng khai trương khu gian hàng, đại diện Ban tổ chức, ông Ian Roberts- Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Á, tập đoàn Informa Markets, bày tỏ ấn tượng về khu gian hàng của Việt Nam. Ông nhấn mạnh các công ty Việt Nam mang những sản phẩm rất đa dạng từ mọi miền đất nước đến tham gia triển lãm. Ông bày tỏ tin tưởng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công trong mục tiêu mở rộng thị trường.
Chứng kiến rất đông du khách tới thăm quan khu gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Phước Anh vui mừng cho biết việc hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm thực phẩm và ăn uống tại Singapore lần này là hết sức cần thiết và đặc biệt rất kịp thời.
Thứ nhất là bởi quan hệ giữa Việt Nam và Singapore đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước đến nay, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Bà Nhi Trinh, Công ty Viet Pepper trả lời phỏng vấn của TTXVN. Ảnh: Tất Đạt - PV TTXVN tại Singapore
Thứ hai, trong bối cảnh thế giới hiện nay đang hết sức khó khăn liên quan đến việc Mỹ áp thuế đối ứng, việc tìm thị trường mới, đa dạng hóa thị trường cho các sản phẩm của Việt Nam thông qua những triển lãm như này là điều rất cần thiết, thể hiện sự chủ động và sẵn sàng của các doanh nghiệp Việt Nam. Đại sứ khẳng định luôn ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp để giúp cho những sản phẩm của Việt Nam ngày càng vươn ra được thị trường thế giới.
Với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố trong ngành hàng lương thực-thực phẩm, những người tới triển lãm được thông tin về các sản phẩm như nông sản chế biến, sấy khô, những sản phẩm cà phê, sữa, các loại nước ép trái cây, gạo, bún, phở, gia vị,... Các doanh nghiệp tham gia đều đáp ứng những yêu cầu sản xuất xanh bền vững, xuất khẩu xanh, đạt đầy đủ các chứng nhận quốc tế như ISO, HALAL, GLOBAL GAP…
Một số doanh nghiệp tiêu biểu có uy tín, có thương hiệu tham gia trong gian hàng như Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH Thương mại Tân Nhất Hương, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, Xí nghiệp liên doanh Vianco, Công ty TNHH SX &TM Tân Quang Minh thương hiệu Bidrico.
Trong không gian triển lãm, ngoài các hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm, những doanh nghiệp còn kết hợp với hoạt động trải nghiệm, trình diễn pha cà phê, thử sản phẩm. Một cặp vợ chồng du khách chia sẻ rất thích món kẹo chocolate của Việt Nam bởi có rất nhiều vị phong phú, đặc biệt là vị hoa hồng, bạc hà, dù theo khẩu vị cá nhân, họ vẫn thích kẹo nhạt hơn một chút.
Giám đốc kinh doanh quốc tế của công ty Viet Pepper, Nhi Trinh, cho biết mục đích tham gia triển lãm lần này là có thể mang cà phê Việt Nam đi khắp các thị trường quốc tế. Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty Sunrice, Đỗ Vũ Gia Linh, chia sẻ với chiến lược mở rộng thị trường năm 2025, công ty chú trọng các sản phẩm gạo cao cấp được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Mỹ, Canada (Ca-na-đa), Australia (Ô-xtrây-li-a)… và muốn mở rộng thị trường ở châu Á bắt đầu từ Singapore.
Hương thơm chiếm trọn một góc triển lãm, món phở Việt Nam được du khách rất quan tâm tìm hiểu. Bà Lê Thị Hoài Thương- Phó Tổng Giám đốc thường trực công ty Viet Pepper- cho biết trong những năm gần đây, công ty quan tâm đến thị trường Đông Nam Á vì thị trường này có cùng khẩu vị, quan điểm chất lượng và dễ tiếp cận. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đang phát triển rất cần sự hỗ trợ từ nhà nước, ban, ngành như tại sự kiện này để đồng hành, đưa doanh nghiệp Việt Nam và sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là những người tiêu dùng ở Đông Nam Á.
Trong khuôn khổ chương trình, ngày 9-10/4, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, ITPC cũng tổ chức chương trình kết nối trực tiếp với các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu, nhà phân phối của Singapore và quốc tế lớn tại Singapore.
Theo Ban tổ chức, số người đến triển lãm dự kiến đạt hơn 65.000 người. Triển lãm kéo dài đến ngày 11/4./.

Nguồn:Đỗ Vân-Ngọc Khương-Tất Đạt (P/v TTXVN tại Singapore)/BNEWS

Link gốc