menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam quảng bá sản phẩm tại hội chợ ẩm thực quốc tế tại Nga

14:41 18/09/2024

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi (thứ 4 từ trái) chụp ảnh lưu niệm với Đại diện doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Ảnh: Lê Quang Vinh PV TTXVN tại LB Nga

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024 đã được khai trương trong khuôn viên sự kiện tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo, Moskva, Liên bang Nga.
Theo Phóng viên TTXVN tại LB Nga, tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương Vũ Bá Phú, Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga Dương Hoàng Minh, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế đa phương và các dự án đặc biệt Bộ Phát triển Kinh tế Nga Nikita Vladimirovich Kondratiev, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn ITE - đơn vị tổ chức Hội chợ, Dmitry Zavgorodniy, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp Việt Nam và bạn bè Nga quan tâm đến các sản phẩm Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh trong bối cảnh kinh tế, thương mại và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp trên thế giới đã và đang trải qua những thời khắc rất khó khăn do tác động của những biến động địa chính trị trên thế giới, hơn lúc nào hết phải hợp tác chặt chẽ và mở cửa hơn nữa, hạn chế áp dụng mới và tháo gỡ ngay các rào cản đối với thương mại song phương, qua đó tạo mọi điều kiện thuận lợi và giảm bớt gánh nặng cho hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và EAEU.
Trong bài phát biểu của mình, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn ITE Dmitry Zavgorodniy chào mừng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương và các doanh nghiệp Việt Nam đã lựa chọn Worldfood Moscow 2024 là nơi để thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại.
Ông Zavgorodniy vui mừng nhấn mạnh chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và LB Nga đã tăng 51,4%, tương đương 1,96 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, qua đó kỳ vọng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ lần này sẽ cho phép đóng góp 1 phần quan trọng vào việc phát triển hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại và củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Trao đổi với PV TTXVN tại Hội chợ, bà Đỗ Thị Hải Yến - Trưởng phòng Phát triển thị trường Công ty Artexport Hà Nội cho biết mục tiêu của công ty tại Hội chợ lần này là cơ hội làm việc trực tiếp với các đối tác Nga, qua đó xây dựng niềm tin giữa hai bên, cùng thảo luận phương án thanh toán khả thi tiến tới ký kết các hợp đồng cụ thể và dài hạn.
Về phần mình, ông Trương Quốc Bảo, Giám đốc Marketing của Tập đoàn TH cho biết tập đoàn muốn giới thiệu hình ảnh thương hiệu các sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng Nga và mang đến thị trường Nga những sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng “xứ sở bạch dương” nhưng mang hương vị đặc sắc riêng của Việt Nam, ví dụ như các loại sữa yến mạch rất phổ biến ở châu Âu nhưng có các hương vị hoa quả nhiệt đới.
Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow là sự kiện chuyên ngành thường niên uy tín và quy mô nhất tại Nga trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống. Hình thành từ năm 1991, sau hơn 30 năm, hội chợ là thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Nga. Năm nay, Hội chợ quy tụ hơn 1.100 doanh nghiệp và nhà trưng bày từ hơn 40 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 20.000 lượt khách đến từ hơn 72 nước tới tham quan và làm việc.
Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024 với 50 doanh nghiệp, trưng bày hàng hóa trên diện tích 250m2 với các mặt hàng: cà phê, quế, hồi, điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, nguyên liệu thực phẩm, tiêu, đồ uống.

Nguồn:Quang Vinh/TTXVN/BNEWS

Link gốc