menu search
Đóng menu
Đóng

Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4

17:10 05/11/2021

Thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2021, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4 (CIIE 2021) diễn ra từ ngày 05 – 10/11/2020 tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Năm nay, Việt Nam là một trong mười quốc gia ở Châu Á được Ban tổ chức Hội chợ mời tham gia tổ chức “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên nền tảng trực tuyến, với mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, văn hóa, du lịch, thành tựu và lĩnh vực kinh tế tiêu biểu của Việt Nam tới đông đảo khách tham quan Trung Quốc và quốc tế.
Khai mạc hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4
Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam được Cục Xúc tiến thương mại chủ trì tổ chức theo mô hình “Triển lãm từ xa” với quy mô 20 gian hàng, tập trung vào các lĩnh vực: Nông - thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến. Theo đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ gửi sản phẩm, tài liệu liên quan để trưng bày giới thiệu trực tiếp tại Hội chợ và thực hiện các giao dịch trực tuyến với khách tham quan tại Hội chợ thông qua việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số.
Đây là mô hình Triển lãm kết hợp việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số với phương thức tham gia hội chợ truyền thống, được xem là biện pháp xúc tiến thương mại phù hợp, có hiệu quả nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục duy trì quảng bá sản phẩm và xuất khẩu tại thị trường quan trọng này trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, nhằm mục tiêu tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc thông qua kênh xúc tiến thương mại này, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Ban tổ chức Hội chợ, các cơ quan xúc tiến thương mại địa phương, hiệp hội ngành hàng của Việt Nam tổ chức trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE 2021 trên nền tảng trực tuyến (CIIE-Online), tham dự các hoạt động, hội nghị kết nối giao thương trực tuyến theo các lĩnh vực ngành hàng, thị trường xuất khẩu được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ CIIE 2021.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hội chợ CIIE 2021 được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với sự tham gia của 3.000 doanh nghiệp đến từ 127 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng do Chính phủ Trung Quốc chủ trì tổ chức thường niên với mục tiêu nâng cao vai trò của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu và thúc đẩy hợp tác thương mại giữa các quốc gia trên thế giới. Tại các kỳ Hội chợ trước đã thu hút sự tham dự của khoảng 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam luôn thể hiện sự quan tâm đến Hội chợ và coi đây là cơ hội để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển ngoại thương.
Với thị trường trên 1,4 tỷ dân liền kề với biên giới nước ta, trong tương lai, nếu xây dựng được các kênh xuất khẩu chính ngạch ổn định thì Trung Quốc có thể trở thành thị trường xuất khẩu chiến lược lớn nhất của nước ta, đồng thời với vai trò là cầu nối và cửa ngõ xuất - nhập khẩu của ASEAN và Trung Quốc sẽ góp phần thúc đẩy phát triển giao thương với ta nhanh và bền vững.
Nguồn:Cục Xúc tiến thương mại

Nguồn:Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

Link gốc