menu search
Đóng menu
Đóng

VBPL: Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng

08:36 27/05/2016

Vinanet - Căn cứ vào các Nghị định liên quan và theo đề nghị của Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, ngày 10 tháng 3 năm 2016, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Thông tư số 04/2016/TT-BXD quy định Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng.
Theo đó, có hai mục giải thưởng xét tặng là Giải thưởng Công trình xây dựng chất lượng cao và Giải thưởng Gói thầu xây dựng chất lượng cao. Hai giải thưởng này sẽ được xét thưởng hàng năm, dựa trên cơ sở các tiêu chí đánh giá để đảm bảo tính khách quan, công bằng.
Các tiêu chí đánh giá công trình xây dựng chất lượng cao là: chất lượng công trình; an toàn trong thi công xây dựng, an toàn phòng, chống cháy, nổ và vệ sinh môi trường; công tác quản lý chất lượng của các chủ thể tham gia xây dựng công trình; tiến độ xây dựng công trình; ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới, tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong xây dựng; đánh giá của Chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý sử dụng; các giải thưởng khác về kiến trúc, xây dựng.
Các tiêu chí đánh giá gói thầu xây dựng chất lượng cao là: gói thầu xây dựng tham dự Giải thưởng được đánh giá bằng phương pháp chấm điểm với tổng số điểm tối đa là 100 dựa trên các tiêu chí đánh giá được nêu tại các phụ lục V, VI, VII. Gói thầu đạt giải thưởng là gói thầu có số điểm đánh giá từ 75 trở lên. Việc đánh giá gói thầu theo hình thức tổng thầu EPC hoặc tổng thầu thi công xây dựng được thực hiện trên cơ sở tổng hợp kết quả đánh giá các gói thầu trong hợp đồng tổng thầu theo tiêu chí quy định tại các phụ lcuj V, VI, VII của thông tư này.
Nguồn kinh phí tổ chức giải thưởng lấy từ ngân sách nhà nước được bố trí trong dự toán chi thường xuyên của Bộ Xây dựng và nguồn thu từ các khoản tài trợ của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước và ngoài nước; các khoản thu khác phù hợp với quy định của pháp luật.
Trong trường hợp cá nhân nào bị phát hiện hoặc bị khiếu kiện có hành vi vi phạm trong quá trình tham dự giải thưởng thì Hội đồng căn cứ vào mức độ vi phạm của tổ chức, cá nhân để xem xét và kiến nghị thu hồi giải thưởng đã trao tặng.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 5 năm 2016 và thay thế những nội dung quy định về giải thưởng công trình chất lượng cao tại Thông tư số 12/2013/TT-BXD ngày 29 tháng 7 năm 2013 của Bộ Xây dựng ban hành Quy định Tổ chức giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng và Thông tư số 09/2014/TT-BXD ngày 10 tháng 7 năm 2014 của Bộ Xây dựng sửa đổi, bổ sung một số điều tại các thông tư hướng dẫn Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 02 tháng 02 năm 2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Chi tiết văn bản xem tại tt042016bxd_JHNH.pdf

Nguồn:Vinanet