menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ: Nhập khẩu quặng sắt năm 2014/15 cao kỷ lục 15,5 triệu tấn

15:36 07/04/2015

Nhập khẩu quặng sắt của Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục trên 15 triệu tấn trong năm tài chính, kết thúc cuối tháng 3, do giá toàn cầu suy giảm và nguồn cung nội địa hạn chế đã đẩy các nhà sản xuất thép mua nhiều nguyên liệu thô từ nước ngoài, số liệu công nghiệp cho biết.

(VINANET) - Nhập khẩu quặng sắt của Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục trên 15 triệu tấn trong năm tài chính, kết thúc cuối tháng 3, do giá toàn cầu suy giảm và nguồn cung nội địa hạn chế đã đẩy các nhà sản xuất thép mua nhiều nguyên liệu thô từ nước ngoài, số liệu công nghiệp cho biết. Trước đây, nhà cung cấp quặng sắt lớn thứ ba - Ấn Độ - đã nhập khẩu trong hơn 3 năm qua, do hạn chế của tòa án áp dụng nhằm mục đích hạn chế khai thác bất hợp pháp tại các bang sản xuất lớn Karnataka và Goa.

Sự thiếu hụt mạnh năm ngoái, khi một số mỏ khai thác tại bang Odisha và Jharkhand buộc đóng cửa sau khi giấy phép hết hạn.

Nhập khẩu quặng sắt của Ấn Độ đạt tổng cộng 15,5 triệu tấn trong năm tài chính qua, SteelMint cho biết. Trong năm đến tháng 3/2014, nhập khẩu chỉ đạt 320.000 tấn. Hơn một nửa nhập khẩu trong năm tài chính 2014/15 được đưa vào JSW Steel, Ấn Độ là nhà sản xuất thép lớn thứ ba, với 8,4 triệu tấn. Tata Steel theo sau với 3,06 triệu tấn.

Số liệu chính thức của chính phủ Ấn Độ chỉ bao gồm tháng 4-12, với nhập khẩu tổng cộng 7,38 triệu tấn.

Mặc dù, nhập khẩu quặng sắt của Ấn Độ tăng, nhưng giá quặng sắt toàn cầu vẫn giảm dưới 50 USD/tấn vào tuần trước, xuống mức thấp nhất kể từ khi chỉ số giá chuẩn chính bắt đầu năm 2008.

Hàng hóa sản xuất thép đã giảm khoảng 2/3 trị giá, kể từ đầu năm ngoái, trong bối cảnh dư cung toàn cầu và nhu cầu chậm chạp từ khách hàng mua quặng sắt hàng đầu Trung Quốc.

Việc mở lại các mỏ quặng sắt tại các bang như Odisha, Jharkhand và Goa có thể giảm nhập khẩu của Ấn Độ trong năm tài chính hiện tại, Dhruv Goel, đối tác quản lý tại SteelMint cho biết. “Chúng tôi dự kiến nhập khẩu sẽ được hạn chế xuống 6-7 triệu tấn”, Goel cho biết.

Vũ Lanh

Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet