menu search
Đóng menu
Đóng

Áp dụng thuế suất 0% đối với thóc, gạo, lá và cọng thuốc lá từ Lào

16:32 19/05/2009
Bộ Công Thương quy định áp dụng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm: thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá.
Ngày 12/5, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 09/2009/TT-BCT về việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hóa có xuất xứ từ Lào.
Theo đó áp dụng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hai nhóm mặt hàng nhập khẩu có xuất xứ từ Lào gồm: thóc và gạo các loại, lá và cọng thuốc lá.
Thông tư nêu rõ, thương nhân Việt Nam được nhập khẩu các mặt hàng thóc và gạo các loại theo hạn ngạch thuế quan. Đối với lá và cọng thuốc lá, chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp mới được phép nhập khẩu. Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp.
Hàng hoá nhập khẩu quy định tại Thông tư này phải có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá do cơ quan thẩm quyền của CHDCND Lào cấp theo quy định và được thông quan qua các cặp cửa khẩu.
Thủ tục nhập khẩu hàng hoá giải quyết tại hải quan cửa khẩu nơi làm thủ tục nhập khẩu hàng hoá theo nguyên tắc trừ lùi tự động (tổng lượng hàng nhập khẩu được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt trừ đi số lượng nhập khẩu của từng mặt hàng).
Thông tư 09 có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày ký (12/5) và hết hiệu lực sau ngày 31 tháng 12 năm 2009. Thông tư 09 thay thế Thông tư số 04/2009/TT-BCT ngày 20/2/2009 hướng dẫn việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với hàng hoá có xuất xứ từ Lào.
 

Nguồn:Vinanet