menu search
Đóng menu
Đóng

Argentina sẽ hạn chế xuất khẩu lúa mì nếu giá duy trì thấp

10:42 02/02/2015

Nhà xuất khẩu lúa mì, người đã mua ngũ cốc từ những người nông dân Argentina sẽ không được cấp giấy phép, nếu họ thanh toán cho những người nông dân ít hơn đáng kể so với giá thị trường quốc tế, chính phủ cho biết.

(VINANET) - Nhà xuất khẩu lúa mì, người đã mua ngũ cốc từ những người nông dân Argentina sẽ không được cấp giấy phép, nếu họ thanh toán cho những người nông dân ít hơn đáng kể so với giá thị trường quốc tế, chính phủ cho biết.

Bộ trưởng kinh tế, Axel Kicillof, sau khiếu nại của các nhà sản xuất địa phương mà những hạn chế của chính phủ về xuất khẩu lúa mì gây áp lực giá nội địa. Chính phủ cho biết, hạn ngạch để đảm bảo giá tiêu thụ nội địa công bằng. “Chúng tôi sẽ chỉ cho phép xuất khẩu khi mức giá mà những nhà xuất khẩu thanh toán cho nhà sản xuất gần với mức giá quốc tế”, Kicillof nói với báo giới sau một cuộc họp với nhà đứng đầu hiệp hội những nhà nông dân.

Quan hệ giữa những người nông dân và 2 nhiệm kỳ Tổng thống Cristina Fernandez căng thẳng nghiêm trọng kể từ cuộc biểu tình lớn của nông dân cách đây 6 năm về chính sách thuế.

Dẫn đầu các nhà xuất khẩu ngũ cốc hoạt động tại Argentina bao gồm Bunge Ltd BG.N, Cargill Inc CARG.UL and Louis Dreyfus Commodities BV AKIRAU.UL.

“Chúng tôi biết rằng, các nhà xuất khẩu thanh toán khoảng 900-1.000 peso/tấn lúa mì, trong khi bán ra nước ngoài ở mức 1.250-1.500 peso/tấn”, Kicillof cho biết.

Vụ thu hoạch lúa mì Argentina niên vụ 2014/15 đã hoàn thành và giá lúa mì giao dịch ở mức 1.000 peso (khoảng 115,7 USD)/tấn tại thị trường ngũ cốc Rosario, giảm mạnh so với mức 1.450 peso hồi tháng 9.

Vũ Lanh
Nguồn: Vinanet/Reuters

Nguồn:Internet