menu search
Đóng menu
Đóng

Canada phán quyết về vụ kiện chống bán phá giá với giày đế cao su/nhựa Việt Nam

15:00 03/06/2009

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, Canada đã có phán quyết sơ bộ về vụ kiện chống bán phá giá (CBPG) đối với mặt hàng giày có đế cao su /nhựa không thấm nước nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Theo Cục quản lý cạnh tranh, vụ kiện được bắt đầu từ ngày 2/72/2009 khi Cơ quan Biên mậu Canada (CBSA) đã ra thông báo chính thức tiến hành điều tra CBPG mặt hàng giày có đế cao su/nhựa không thấm nước nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam vào thị trường Canada.

Đến ngày 28/5/2009, CBSA kết thúc giai đoạn điều tra sơ bộ và đã ra phán quyết sơ bộ đối với vụ kiện này. Trong đó mức thuế CBPG trung bình được áp dụng cho các nhà xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam có hợp tác với CBSA (đã tham gia trả lời câu hỏi điều tra theo yêu cầu của CBSA) là 16%, thấp hơn nhiều so với mức thuế CBPG là 49% được áp dụng cho các nhà xuất khẩu của Việt Nam không hợp tác với CBSA. Các mức thuế CBPG này được CBSA áp dụng lần lượt với Trung Quốc là 21,7% và 52,3%.

Dự kiến, đến ngày 26/8/2009, khi kết thúc giai đoạn điều tra chính thức, CBSA sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc này.

 

Nguồn:Vinanet