menu search
Đóng menu
Đóng

Chính sách thuế đối với nguyên liệu kháng sinh

15:40 01/07/2009

Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị các bộ, ngành liên quan trong phạm vi chức năng của mình nghiên cứu, có ý kiến cụ thể về tình hình cung cầu nguồn nguyên liệu kháng sinh trong nước, nguồn nguyên liệu nhập khẩu, ảnh hưởng của việc điều chỉnh chính sách thuế tới giá sản phẩm thuốc trong nước, đồng thời đề xuất mức thuế suất cần điều chỉnh.

Trước đó, Bộ Tài chính đã nhận được văn bản của Cty CP hoá - dược phẩm Mekophar đề nghị bảo hộ cho hoạt động sản xuất nguyên liệu kháng sinh trong nước. Theo đó, Cty Mekophar đề nghị mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ampicillin từ 0% lên 3%; mặt hàng amoxicillin từ 0% lên 8%, đồng thời đề nghị giảm thuế suất thuế NK đối với nguyên liệu sản xuất các mặt hàng này là hoá chất PG base từ 3% xuống 0%. (Theo cam kết WTO thì mức  thuế suất cam kết cuối cùng đối với mặt hàng ampicillin là 10% và đối với Amoxicillin là 5% vào năm 2010).

Theo Bộ Tài chính, căn cứ quy hoạch phát triển ngành công nghiệp hoá dược đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025m, thì việc đề xuất bảo hộ ngành sản xuất nguyênliệu kháng sinh trong nước là phù hợp. Tuy nhiên, việc điều chỉnh chính sách thuế đối với các mặt hàng này cần cân nhắc trên cơ sở đảm bảo nguồn nguyên liệu cho sản xuất thuốc kháng sinh trong nước.

Nguồn:Vinanet