menu search
Đóng menu
Đóng

Giảm thuế nhập khẩu diezel, tăng thuế nhập khẩu thép

14:31 15/04/2009
Bộ Tài chính vừa ban hành các Thông tư điều chỉnh thuế nhập khẩu các mặt hàng quan trọng như dầu diesel, thép, thức ăn chăn nuôi, phân bón,... theo hướng giảm thuế nhập khẩu dầu diesel, thức ăn chăn nuôi; tăng thuế nhập khẩu thép, phân bón có hiệu lực từ ngày 20-4-2009.
Theo các Thông tư từ số 73 đến số 77/2009/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành trong 2 ngày 13 và 14-4, thuế suất thuế nhập khẩu kerosene giảm từ 40% xuống 35%; thuế nhập khẩu dầu diezel các loại giảm từ 25% xuống 20%.
Theo Bộ Tài chính, việc điều chỉnh thuế nhập khẩu dầu diezel xuống còn 20% là do trong bối cảnh giá dầu diezel trên thị trường thế giới liên tục tăng cao trên 60 USD/thùng. Tuy nhiên, giá bán lẻ trong nước vẫn giữ ổn định.
Bên cạnh đó, thuế nhập khẩu mỡ, dầu động vật khác và các phần phân đoạn của chúng, đã hoặc chưa tinh chế nhưng không thay đổi về mặt hoá học (nhóm hàng 1506) cũng được điều chỉnh giảm từ 15% xuống 5%, kiều mạch (nhóm 1008) từ 5% xuống 3%; chế phẩm dùng trong chăn nuôi động vật, loại dùng cho gia cầm, cho lợn giảm từ 5% xuống 4%.
Thuế suất phân khoáng hoặc phân hóa học có chứa phosphat, loại dùng làm thức ăn chăn nuôi; phân khoáng hoặc phân hoá học có chứa 3 nguyên tố là nitơ, phospho, kali, ở dạng viên hoặc các dạng tương tự hoặc đóng trong bao bì, tăng từ 5% lên 6,5%.
Đối với mặt hàng thép, thuế nhập khẩu các dạng thanh và que khác bằng thép hợp kim; các dạng góc, khuôn, hình bằng thép hợp kim khác; thanh và que rỗng, bằng thép hợp kim hoặc không hợp kim, có mặt cắt ngang hình tròn hoặc dạng khác tăng từ 0% lên 10%. Đây là mức thuế nhập khẩu tối đa theo cam kết WTO 2009 và mức trần của Biểu khung thuế nhập khẩu do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành.

Nguồn:Vinanet