menu search
Đóng menu
Đóng

Nga bật đèn xanh cho các nhà xuất khẩu thủy sản Sri Lanka

15:38 27/12/2014

Thị trường Nga có yêu cầu chất lượng và vệ sinh nghiêm ngặt. Một số công ty XK thủy sản của Sri Lanka đã được phía Nga cho phép XK thủy sản vào thị trường Liên bang Nga.

Thị trường Nga có yêu cầu chất lượng và vệ sinh nghiêm ngặt. Một số công ty XK thủy sản của Sri Lanka đã được phía Nga cho phép XK thủy sản vào thị trường Liên bang Nga.

Theo thông cáo của chính phủ Sri Lanka, việc Nga cho phép Sri Lanka XK thủy sản sang nước này là minh chứng về chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm thủy sản Sri Lanka cung cấp cho các thị trường quốc tế và cũng cho thấy khả  năng đáp ứng các yêu cầu cao trong XK của Sri Lanka.  

Đây là kết quả do những nỗ lực của Chính phủ Sri Lanka thông qua Đại sứ quán Sri Lanka tại Liên bang Nga, bao gồm việc cho phép 14 công ty của Sri Lanka XK đến Cộng hoà Belarus và Cộng hòa Kazakhstan mà không phải trả thuế hải quan. Nhà chức trách Sri Lanka cũng thông báo: khi các công ty này XK sản phẩm thủy sản vào Nga cũng sẽ được miễn thuế hải quan đối với cá tươi hoặc ướp lạnh, cá đông lạnh, cá philê và các loại thịt cá khác, cá khô hoặc ướp muối.

Theo thống kê của Hải quan Liên bang Nga, trong năm 2013 Nga đã NK 443.014 tấn cá và sản phẩm từ cá, với giá trị đạt 1.581 triệu USD. Trong 9 tháng đầu năm 2014, Nga đã NK 484.000 tấn cá và sản phẩm cá, với giá trị 1.422 triệu USD.

Kể từ tháng 8 năm 2014, Nga cấm NK thực phẩm từ Mỹ, phương tây và một số quốc gia khác và do đó cần tìm nguồn thay thế cho các sản phẩm này.  Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga thuộc Bộ Nông nghiệp của Liên bang Nga đã được ủy quyền NK từ các công ty thủy sản XK của Peru, Chile và Nam Phi.

Nguồn: Fis

 

Nguồn:Internet