menu search
Đóng menu
Đóng

Sóc Trăng: Xuất khẩu các mặt hàng chế biến từ củ khoai lang tím

10:33 02/03/2009

Trong tháng 2/2009, lô hàng 300 tấn với 11 mặt hàng chế biến từ củ khoai lang tím của Nhà máy Nông sản An San tỉnh Sóc Trăng đã xuất sang thị trường Nhật Bản với giá 1,3 USD/kg.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty thuỷ sản cổ phần Sao Ta cho biết: Nhà máy nông sản An San là đơn vị thành viên của công ty. Vì mới đi vào hoạt động từ những tháng cuối năm 2008, nên năm 2009, nhà máy chỉ dám ký hợp đồng xuất sang Nhật Bản trên 1.000 tấn mặt hàng chế biến từ khoai lang tím vì nguồn cung nguyên liệu chưa đủ cho năng lực chế biến của nhà máy. Năm nay đơn vị đã phối hợp với các địa phương và ngành ngân hàng xây dựng vùng nguyên liệu trên 600 ha tại các huyện Cù Lao Dung Long Phú, Kế Sách, Thạnh trị vì đây là những địa phương có điều kiện thuận lợi phát triển trồng khoai lang tím, đáp ứng đủ nguyên liệu cho nhà máy hoạt động với công suất trên 10.000 tấn sản phẩm/năm. Nét mới là doanh nghiệp thực hiện tốt sự kết nối “4 nhà“, giúp bà con nông dân an tâm sản xuất. Đơn vị trực tiếp đầu tư cho bà con nông dân trồng khoai lang là trên 5 triệu đồng/ha và giá thu mua là 4.000 đồng/kg, hơn hẳn trồng lúa...

Ngoài khoai lang, đậu bắp, đơn vị còn chế biến thử ớt xắt Đà Lạt, cà tím, khổ qua,... và bước đầu đã được thị trường Nhật, châu Âu chấp nhận. Đây là cơ hội mở ra để các doanh nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long xuất khẩu nguồn nông sản phong phú dồi dào của vùng đất phưong Nam.

Nguồn:Vinanet