menu search
Đóng menu
Đóng

Sửa đổi, bổ sung mức phí cấp C/O

14:31 18/09/2008

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 75/2008/QĐ- BTC về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 50/2008/QĐ-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O).

Theo đó, mức thu phí chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O) (các Mẫu A, D, E, S, AK, giấy chứng nhận quy trình Kimberley và các loại C/O khác) đối với các sản phẩm xuất khẩu như sau: Cấp mới C/O: 50.000 đồng/giấy; cấp lại C/O là: 10.000 đồng/giấy.

Trường hợp Bộ Công Thương trực tiếp cấp C/O thì Bộ Công Thương là cơ quan thu phí sẽ được trích 60% tiền phí thu được để trang trải chi phí cho việc tổ chức cấp giấy chứng nhận và thu phí theo chế độ quy định; nộp vào ngân sách Nhà nước 40% số tiền phí thu được theo quy định của mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.

Trường hợp Bộ Công Thương uỷ quyền cho Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và các tổ chức khác cấp C/O, tổ chức được Bộ Công Thương uỷ quyền là đơn vị thu phí, được sử dụng toàn bộ (100%) tiền phí thu được để trang trải chi phí cho việc tổ chức cấp C/O và thu phí theo chế độ quy định.

Nguồn:Vinanet